Nhập hàng Trung Quốc giá gốc, nhanh chóng, uy tín, giá rẻ

Nhập hàng Trung Quốc

Nhập hàng Trung Quốc từ lâu đã là xu hướng kinh doanh phổ biến của dân buôn ở Việt Nam. Bởi nhiều ưu điểm thuận lợi về vị trí địa lý, giá trị lịch sử và mối quan hệ thân tình, hữu nghị giữa hai quốc gia. Trước đây, việc nhập hàng luôn gặp nhiều khó khăn vì nhiều rào cản. Hiện nay, với sự phát triển của thương mại điện tử, việc đặt hàng online từ Trung Quốc về Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn. Trong bài viết này, Lazo Logistics sẽ chia sẻ đến các bạn thêm các thông tin để có thể có cái nhìn dễ dàng hơn trong việc mua hàng Trung Quốc.

Nhập hàng Trung Quốc xu hướng cũ và cái nhìn mới

Nhập hàng sỉ Trung Quốc từ rất lâu trước đây vẫn là một kênh kinh doanh rất phổ biến tại Việt Nam. Bởi việc giao thương giữa hai quốc gia có rất nhiều điểm thuận lợi khiến cho việc mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc về cơ bản không gặp nhiều rào cản. Tuy nhiên, việc nhập hàng trưc tiếp tại các chợ đầu mối Trung Quốc theo cách truyền thông vẫn khó tránh khỏi nhiều vấn đề khó khăn, bất tiện về chi phí, thời gian, giá cả và mẫu mã hàng hoá.

Hiện nay, ở thời đại công nghệ số phát triển khiến cho việc mua hàng Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn. Ngoài nhu cầu nhập hàng sỉ về kinh doanh, người dùng tại Việt Nam còn có thể đặt hàng online từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua các sàn thương mại điện tử Trung Quốc như taobao, 1688, alibaba, pinduoduo….để phục vụ nhu cầu mua sắm cá nhân.

Vậy lý do gì khiến việc nhập hàng Trung Quốc trở nên phổ biến và dễ dàng như vậy, chúng ta có thể xem qua các lý do sau.

Trung Quốc, đại công xưởng của thế giới.

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết thì từ những năm 7x,8x của thế kỷ trước, việc Trung Quốc mở cửa giao thương với thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư công nghệ, máy móc để mở các công xưởng sản xuất tại Trung Quốc khiến cho Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành công xưởng sản xuất hàng hoá của thế giới. Hầu như không có sản phẩm nào trên thế giới mà không có sự góp mặt sản xuất toàn phần hoặc một phần tại Trung Quốc.

Đây có lẽ cũng chính là bước đầu tiên mở ra một cuộc cách mạng toàn cầu về xu hướng buôn bán và mua sắm hàng hoá trên toàn thế giới với cái nhìn hoàn toàn mới, có lợi nhiều hơn cho người mua sắm, tiêu dùng.

Hàng hoá giá rẻ tràn ngập thị trường

Điểm lợi đầu tiên có thể kể tới đó là giá thành của hàng hoá xuất xứ từ Trung Quốc thì có giá thành rất rẻ. Theo đánh giá của LAZO thì cho dù các bạn có nhập hàng trung quốc sản phẩm lẻ, chưa cần phải mua sỉ tận xưởng thì giá sản phẩm cũng có thể rẻ hơn từ những thị trường khác gấp 2 thậm chí có sản phẩm rẻ hơn gấp nhiều lần.

Điều này có được do chính sách mở cửa phát triển của Trung Quốc, công xưởng được mở rộng khắp, tài nguyên về nguyên liệu sẵn có, nhân lực đông và tương đối rẻ cùng với các chính sách ưu đãi đặc biệt từ chính quyền địa phương khi mở các công xưởng.

Đây có lẽ chính là một trong những lý do đầu tiên và quan trọng nhất để dân buôn Việt Nam lựa chọn Trung Quốc là thị trường nhập hàng kinh doanh nhiều nhất.

Mẫu mã đa dạng và phong phú

Hàng hoá tại Trung Quốc rất đa dạng về mẫu mã.

Định kiến ” Ăn no, mặc ấm” đã không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại. Hiện nay, người dùng có xu hướng ” ăn ngon, mặc đẹp” là nhiều hơn. Do vậy, việc hàng hoá nhanh chóng trở nên lỗi mốt là điều trở nên quá bình thường. Bởi lẽ đó mà việc phát triển mẫu mã đa dạng là điều cực kỳ cần thiết.

Tại Trung Quốc, khi mà các công xưởng, công ty đua nhau mọc lên, cùng với đó là các sự cạnh tranh về thay đổi mẫu mã càng trở nên rõ rệt. Bởi với thị hiếu người dùng, sản phẩm càng lạ thì càng có khả năng thu hút được sự quan tâm nhiều hơn. Chính vì lẽ đó, đây cũng là một những lý do khiến cho dân buôn quan tâm nhiều hơn thời việc nhập hàng từ Trung Quốc về kinh doanh.

Đa dạng về chất lượng sản phẩm.

Trong kinh doanh ưu thế về giá nhập sẽ chiếm một phần lớn quan trọng trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên, Lazo cũng cần phải nhắc tới về vấn đề chất lượng sản phẩm. Khác với quan niệm của một phần người dùng tại Việt Nam luôn cho rằng hàng nội địa Trung Quốc thường có chất lượng kém thì chắc chắn họ đã nhầm.

Các bạn có thể hiểu rằng, Trung Quốc là một đại công xưởng sản xuất, nơi mà các đối tác từ khắp nơi trên thế giới liên hệ họ sản xuất hàng hoá theo yêu cầu của chính họ. Nghĩa là nếu bạn khách hàng muốn tối ưu về chi phí sản xuất hay muốn khẳng định về chất lượng sản phẩm thì phía Trung Quốc đều có thể đáp ứng được. Một điều hiển nhiên rằng, sẽ rất khó sản xuất ra được một sản phẩm chất lượng cao với chi phí quá rẻ.

Do vậy, trong quá trình lựa chọn sản phẩm về kinh doanh hoặc mua sắm tiêu dùng cá nhân thì các bạn cũng có thể đọc kỹ các nội dung về chất liệu sản phẩm, các chứng nhận đạt được trong nước hay quốc tế, các thông số kỹ thuật khác để có cái nhìn chính xác về chất lượng sản phẩm. Bởi lẽ, nhiều sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc để xuất khẩu các thị trường cực kỳ khó tính như châu Mỹ hay châu Âu đều đạt các chứng nhận kiểm định chất lượng uy tín trên toàn cầu.

Bước hai bước là đặt chân tới Trung Quốc

Một điều tuyệt vời và cũng là một lý do quan trọng, mà dân kinh doanh chọn nhập hàng Trung Quốc là nơi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh. Đó là vị trí địa lý của hai quốc gia, Trung Quốc và Việt Nam có tới 19 cửa khẩu đường bộ giữa hai nước.

Tại nơi đây, vùng biên cương, khi mà các bạn có thể sáng ăn sáng tại Việt Nam, trưa ăn trưa tại Trung Quốc, tối quay về Việt Nam ăn tối thì việc giao thương buôn bán giữa hai quốc gia trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, tại ở các chợ vùng biên, cả hai nước đều có các khu chợ phi thuế quan là nơi bày bán những mặt hàng, sản phẩm miễn thuế, khiến cho người tiêu dùng có thể thoải mái ra vào mua sắm tuỳ ý với mục đích tiêu dùng.

Chợ cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Một bên là Việt Nam và xa xa bên kia là chợ Pò Chài của Trung Quốc.

Nhập hàng Trung Quốc online, cái nhìn mới

Trước đây, nếu nhắc tới nhập hàng Trung Quốc chắc ai cũng lắc đầu lè lưỡi, bởi nếu muốn mua hàng theo cách truyền thống thì đa phần sẽ chỉ là các dân kinh doanh, họ sẵn sàng bỏ chi phí, thời gian và công sức để sang nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc, hoặc lên các chợ vùng biên giới hai nước nhập hàng, sau đó về bán lại ở các chợ đầu mối hoặc các chợ bán hàng tại địa phương.

Nhưng bây giờ đã quá khác, sự phát triển bởi công nghệ thông tin và sự kết nối giao thương toàn cầu hoá đã thay đổi tất cả. Người dùng có thể ngồi tại nhà và mua hàng trực tiếp từ Trung Quốc chỉ với một vài cái nhấn chuột hoặc vài cái vuốt trên các ứng dụng điện thoại.

taobao 1688
Sàn TMĐT 1688

Sự ra đời của các sàn thương mại điện tử đã thay đổi tất cả. Năm 2003, với sự ra đời của sàn thương mại điện tử đầu tiên của Trung Quốc taobao, đã làm thay đổi hoàn toàn về nhận thức của người dùng trong việc mua sắm hàng hoá cũng như hoạt động nhập hàng Trung Quốc.

Hiện tại, cho dù là bạn có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh hay mua hàng tiêu dùng cá nhân thì đều có thể đặt hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử mà không cần phải cần quá nhiều chi phí, thời gian, hay thác tác phức tạp.

Top 5 cách nhập hàng Trung Quốc uy tín, nhanh chóng, giá rẻ

Để việc nhập hàng Trung Quốc được thuận lợi thì việc nắm vững kiến thức về các cách nhập hàng là điều thực sự cần thiết, hãy cùng LAZO tìm hiểu về Top 5 cách nhập hàng Trung Quốc phổ biến nhé.

Nhập hàng Trung Quốc trực tiếp từ các chợ, nhà xưởng, hội chợ thương mại quốc tế

canton fair
Hội chợ thương mại quốc tế canton fair diễn ra hàng năm tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Đây có lẽ là hình thức nhập hàng trung quốc phổ biến nhất, cổ truyền nhất và tới tận bây giờ nó vẫn là hình thức được đa phần dân kinh doanh lựa chọn nhất. Các cụ ta có câu ” trông mặt, bắt hình dong”. Mua bán chẳng gì rõ ràng hơn là có thể tới tận nơi xem sản phẩm, chất lượng sản phẩm, tự tính toán, thương lượng và chốt giá cả mua bán.

Với hình thức này, dân kinh doanh thường tới các chợ đầu mối Trung Quốc như: chợ 13, chợ vải Ôn Châu, chợ Bạch Mã, hoặc trực tiếp tới các nhà xưởng sản xuất hàng hoá tại các thành phố lớn như: Thượng Hải, Chiết Giang, Quảng Đông, Thiên Tân, Thanh Đảo, Bắc Kinh, Hà Bắc…

Ngoài ra, hàng năm vào những dịp nhất định, Trung Quốc còn tổ chức các hội chợ thương mại quốc tế như: Hội chợ thương mại quốc tế Canton Fair, hội chợ công nghệ Thâm Quyến, hội chợ máy móc tại Thượng Hải, hội chợ vải tại Ôn Châu, Chiết Giang….Và còn rất nhiều hội chợ khác với sự tham gia lượng lớn và đông đảo các nhà cung cấp, nhà xưởng nhằm kích cầu việc nhập hàng trung quốc từ các thương gia khắp thế giới.

Ưu điểm khi nhập hàng trực tiếp:

  • Được trực tiếp xem hàng hoá, nắm bắt được toàn bộ thông số, kỹ thuật chất lượng hàng hoá, từ đó đưa ra các quyết định nhập hàng hợp lý.
  • Trực tiếp trao đổi với nhà cung cấp, nghe họ giới thiệu, thuyết trình về sản phẩm đồng thời đưa ra những thoả thuận, điều chỉnh hợp lý hoặc theo yêu cầu người khách hàng.
  • Tự do lựa chọn sản sản phẩm mẫu mã với danh sách sản phẩm có sẵn và chỉ việc chờ khách hàng chốt đơn là có thể đem hàng về hoặc thoả thuận sản xuất.

Nhược điểm khi nhập hàng trực tiếp:

  • Tốn chi phí: Hình thức nhập hàng trực tiếp yêu cầu khách hàng phải tới tận nơi để làm việc nên việc phát sinh các chi phí: đi lại, ăn nghỉ, giấy tờ pháp lý xin visa, thông hành….là rất tốn kém.
  • Tốn thời gian: Thông thường, bạn cần khoảng 7-10 ngày hoặc có thể lâu hơn để có thể hoàn thành một chuyến nhập hàng trung quốc.
  • Khó khăn trao đổi: Việc khác ngôn ngữ cũng trở thành một rào cản trong quá trình nhập hàng. Bạn cần trang bị cho mình kiến thức ngoại ngữ tốt hoặc phải thuê phiên dịch riêng với chi phí cũng khá cao.

Qua những phân tích trên thì các bạn có thể thấy rõ được hình thức nhập hàng Trung Quốc trực tiếp có khá nhiều ưu điểm, tuy vậy việc này cũng sẽ phát sinh khá nhiều chi phí và thời gian.

Theo Lazo đánh giá, hình thức này phù hợp với các đơn vị nhập hàng trung quốc số lượng lớn, hoặc vừa. Sẵn sàng chi ngân sách và chi phí để đi lại nhằm đạt được hiệu suất công việc tối đa. Ngoài ra, thường các nhà buôn hàng qua nhập hàng trực tiếp thường kết hợp đi du lịch luôn, như vậy có thể tiết kiệm chi phí và có những trải nghiệm tốt nhất.

Trong số đó, có thể kể tới việc nhập hàng Quảng Châu là hình thức phổ biến nhất vì Quảng Châu là một trong các thành phố thương mại quốc tế lớn nhất Trung Quốc, tập chung đông các chợ đầu mối Trung Quốc, các nhà xưởng sản xuất hàng hoá, có cảng biển lớn và quan trọng nhất đó là Quảng Châu ở rất gần Việt Nam, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Nhập hàng Trung Quốc từ các chợ biên mậu biên giới

chợ lũng vài- lũng nghịu
Chợ biên mậu lũng vài- lũng nghịu, Bằng Tường, Trung Quốc

Nếu có điều kiện, các bạn hoàn toàn có thể lên các chợ biên mậu ở các khu vực sát biên giới hai nước như: Chợ Tân Thanh, Lạng Sơn, chợ Cốc Lếu, Lào Cai, chợ Móng Cái, Quảng Ninh…. Tại đây, các bạn có thể tham quan, mua sắm trực tiếp hàng hoá tại Việt Nam hoặc làm thủ tục sử dụng sổ thông hành để qua Trung Quốc xem trực tiếp các của hàng tại các chợ biên mậu ở phía nước bạn.

Ưu điểm:

  • Có thể trực tiếp xem và kiểm tra chất lượng hàng hoá.
  • Trực tiếp thương lượng giá cả, thoả thuận hình thức thanh toán…với chủ cửa hàng.
  • Tự do lựa chọn các mẫu mã sẵn có để dễ dàng chốt đơn.
  • Không quá tốn kém vì chi đi lại trong nước.
  • Dễ dàng trao đổi mua bán với chủ cửa hàng người Việt Nam hoặc nếu bạn sang chợ biên mậu phía Trung Quốc, họ sẽ có sẵn phiên dịch để hỗ trợ trao đổi.

Nhược điểm:

  • Đa dạng mẫu mã kém: Tại các khu chợ với không gian không quá nhiều thì sẽ không có thể thực sự nhiều mẫu mã cho các bạn lựa chọn.
  • Không làm việc trực tiếp với xưởng: Tại đây 99% là các cửa hàng tại Việt Nam hoặc Trung Quốc nhập từ nội địa về bán lại, họ có thể là đại lý hoặc tổng kho nhưng chắc chắn về giá cả sẽ không thể bằng giá gốc từ nhà sản xuất.
  • Rào cản thuế quan: Tại các chợ biên mậu, thường là các khu miễn thuế giữa hai quốc gia. Việc bạn mua sắm phục vụ mục đích cá nhân và tiêu dùng hàng ngày thì chắc chắn là không vấn đề gì bởi giữa hai nước đều có những quy định và lượng hàng, giá trị hàng được miễn thuế. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhập hàng trung quốc số lượng lớn thì bạn cần làm thủ tục thông quan hàng hoá nếu nhập ở chợ phía Trung Quốc hoặc đóng thuế giá trị gia tăng hàng hoá nếu mua tại phía Việt Nam.

Nhập hàng Trung Quốc online qua các sàn TMĐT

Nhập hàng Trung Quốc online qua các sàn TMĐT

Sự ra đời của các sàn thương mại điện tử như: order taobao, đặt hàng pinduoduo, Alibaba, nhập hàng 1688… Là một cuộc cách mạng thay đổi xu hướng mua sắm và nhập hàng của người dùng. Nó dường như đã phá bỏ hết các yếu điểm của lối nhập hàng truyền thống cũ và hơn nữa đem tới rất nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Ưu điểm khi đặt hàng Trung Quốc online:

Tiết kiệm chi phí và thời gian: Hoàn thành một giao dịch chỉ với một vài cú nhấn chuột hoặc một vài cái vuốt trên chiếc điện thoại thông minh, là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Việc của bạn chỉ là truy cập vào các sàn TMĐT hoặc tải các ứng dụng mua sắm về và lựa chọn sản phẩm ưng ý, thoả thuận trực tiếp với người bán, sau đó chốt đơn và thanh toán ngay trên sàn.

Đa dạng về mẫu mã sản phẩm: Theo số liệu là Lazo thu thập được thì có tới hơn 10 tỷ mặt hàng đang được bán trên khắp các sàn TMĐT tại Trung Quốc, và con số này đang không ngừng tăng lên. Điều này cho thấy sức hút từ TMĐT tới người tiêu dùng là rất lớn, hơn nữa các mẫu mã sẽ không ngừng cập nhật trực tiếp trên các sàn.

Bỏ qua rào cản ngôn ngữ: Hiện nay, có vô số các phần mềm, trang web hỗ trợ dịch ngôn ngữ là phương tiện hỗ trợ đắc lực cho mọi người ở nhiều lĩnh vực trong đó có cả hỗ trợ trao đổi trong quá trình nhập hàng trung quốc.

Chi phí nhập hàng rẻ: Khi người dùng tiếp cận các sàn TMĐT thì vô số các cửa hàng, nhà cung cấp, nhà xưởng trên sàn sẽ phải tự cạnh tranh nhau về mẫu mã, công nghệ, chất lượng và quan trọng hơn cả là về giá. Điều này vô hình đã tạo ra điểm lợi lớn cho người tiêu dùng nói riêng và dân kinh doanh nói chung dễ dàng lựa chọn cho mình nhà cung cấp uy tín, giá cả hợp lý. Cùng với đó việc nhập hàng trung quốc online sẽ bỏ qua các chi phí đi lại, thuê phiên dịch…Từ đó giá thành đầu vào của sản phẩm cũng sẽ được bớt đi.

Nhược điểm khi đặt hàng Trung Quốc online:

Lo ngại chất lượng sản phẩm: Việc mua hàng online sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn mua hàng ở các shop không uy tín, chất lượng sản phẩm không tốt.

Hư hỏng trong quá trình vận chuyển: Việc vận chuyển hàng hoá xuyên biên giới sẽ trải qua nhiều quá trình lên xuống hàng, kiểm tra hàng tại cửa khẩu. Có thể sẽ khó tránh khỏi việc kiện hàng bị hải quan mở ra để kiểm tra.

Thanh toán đơn hàng: Việc thanh toán đơn hàng cũng là một trở ngại lớn đối với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm mua bán với thị trường Trung Quốc.

Top 9+ App, Web nhập hàng Trung Quốc phổ biến tại Trung Quốc

Mua hàng taobao

Taobao có thể nói là sàn TMĐT đầu tiên tại Trung Quốc được phát triển và điều hành bởi tập đoàn Alibaba. Mở đầu cho cuộc cách mạng mua sắm online như hiện nay. Ở thời điểm hiện tại, mua hàng taobao vẫn đang là ứng dụng mua sắm được nhiều người sử dụng nhất tại Trung Quốc.

Mua hàng tmall

Tmall là trang mạng mua sắm thương mại điện tử cũng thuộc tập đoàn Alibaba. Đặt hàng tmall có hướng hoạt động hơi khác so với taobao ở chỗ Tmall tập chung các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, các hàng hoá có thương hiệu, hàng hoá nhập khẩu.

Mua hàng 1688

1688 là sàn thương mại điện tử bán buôn nội địa của Trung Quốc. Tại đây chỉ cho phép các công ty, nhà xưởng có pháp nhân đăng ký mở sàn. Do vậy, có thể nói 1688 app là công xưởng nội địa của Trung Quốc. Dân kinh doanh bán buôn tại Việt Nam đều lên đây để tìm nguồn hàng và nhà cung cấp bởi khi mua hàng 1688 họ sẽ được trực tiếp làm việc và trao đổi với nhà xưởng để có thể thoả thuận về yêu cầu sản xuất hay giá cả.

Mua hàng alibaba

Sàn TMĐT Alibaba hỗ trợ đa ngôn ngữ, ngoại tệ, phương thức thanh toán.

Alibaba.com là trang thương mại điện tử B2B có thể nói là lớn nhất thế giới, kết nối các nhà cung cấp và các nhà nhập khẩu trên toàn cầu. Trong những năm gần đây, Alibaba bắt đầu có những động thái để bắt kịp xu thế khi dần chuyển sang chiến lược hoạt động B2B2C. Ngoài là cầu nối giữa các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu giữa các quốc gia, Alibaba cũng đang dần hoàn thiện hệ thống sàn thương mại điện tử xuyên biên giới mua sắm nhỏ lẻ.

Với ưu điểm là sàn TMĐT hỗ trợ đa ngôn ngữ, chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau phù hợp với người dùng trên toàn thế giơi. Mua hàng alibaba đang dần trở thành một sàn mua sắm đa ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng từ mua sắm thời trang, hàng gia dụng hay các máy móc công nghiệp, sản phẩm công nghệ…

Mua hàng xianyu: Nền tảng mua hàng cũ Trung Quốc.

Ứng dụng mua đồ cũ xianyu của Alibaba.

Ứng dụng xianyu app (闲鱼), 2.taobao với biểu tượng một chú cá mà dân mình hay gọi là App con cá, là một nền tảng mua sắm đặc biệt. Nó đặc biệt ở chỗ ứng dụng này chỉ dành để đăng bán các sản phẩm đã qua sử dụng, dùng lướt hoặc hàng thanh lý….

Mua hàng pinduoduo: Ứng dụng mua chung đầu tiên trên thế giới.

Tham gia thị trường thương mại điện tử khá muộn ở Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung, nhưng pinduoduo đã nhanh chóng khẳng định được bản thân khi nhanh chóng vươn lên làm đối thủ nặng ký của Alibaba ngay tại sân nhà. Ngoài ra, công ty mẹ của PDD cũng sở hữu một nền tảng khác tại thị trường Mỹ, cho thấy khả năng phát triển của Pinduoduo là vô cùng lớn. Mua hàng pinduoduo với chức năng vô cùng độc lạ là gom mua chung các đơn lẻ để được giá buôn đã trở thành chức năng nổi tiếng của ứng dụng này.

Mua hàng App dewu (poizon), App 95: Ứng dụng mua sắm hàng hiệu.

Ứng dụng mua sắm hàng hiệu dewu (poizon) tại Trung Quốc

App dewu (poizon) và 95 đều là hai nền tảng mua sắm cùng thuộc sở hữu bởi Shanghai Shizhuang Information Technology Co., Ltd. Cả hai nền tảng đều nhắm tới các sản phẩm thương hiệu lớn như: Nike, Adidas, Apple, Samsung…

Sự khác biệt giữa hai ứng dụng này đó là, App dewu (poizon) sẽ chuyên bán hàng mới còn App 95分 sẽ chuyên bán các sản phẩm dùng lướt, đã qua sử dụng. Thế mạnh của hai nền tảng này nằm ở chỗ, các sản phẩm trước khi đến tay người mua đều sẽ được qua kiểm tra chuyên ngành của chính công ty phát hành ứng dụng và có cam kết về tính chính xác thương hiệu, chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy mà hai ứng dụng này ngày càng chiếm được sự tin tưởng của các tín đồ mua sắm đồ hiệu mới và cả cũ.

Nhập hàng Trung Quốc qua các công ty dịch vụ

Với các công nghệ hỗ trợ hiện này, việc đặt hàng Trung Quốc về cơ bản là không khó. Tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề thao tác hoặc trao đổi ở các khía cạn cơ bản. Việc nhập hàng hàng từ trung quốc cũng đòi hỏi cần trang bị nhiều kiến thức.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ nhập hàng trung quốc cũng là một trong các cách là LAZO đề xuất đối với các bạn mới hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là một số lý do.

Đảm bảo an toàn hàng hoá: Việc vận chuyển hàng hay đảm bảo về chất lượng hàng hoá luôn chứa đựng nhiều rủi ro. Công ty nhập hàng sẽ hỗ trợ bạn tối đa để hàng hoá được mua đúng, chất lượng đảm bảo và tránh hư tổn.

Thanh toán an toàn: Việc tự mày mò thanh toán nếu chưa tìm hiểu về các quy định chính sách của sàn cũng như nền tảng thanh toán Alipay có thể dẫn tới đóng băng tài khoản, khoá tài khoản. Đối với các công ty chuyên nghiệp thì điều này gần như không thể xảy ra, vì vậy sẽ khó mà phát sinh vấn đề trong quá trình nhập hàng.

Hỗ trợ trao đổi toàn phần: Sử dụng các phần mềm hỗ trợ dịch chỉ có thể là tương đối đặc biệt là khi trao đổi các nội dung về chất liệu cấu tạo, thành phần hoá hoặc hoặc các ngôn ngữ chuyên ngành. Điều này đòi hỏi các nhân viên hỗ trợ là người lâu năm, có kinh nghiệm mới có thể hỗ trợ.

Dịch vụ nhập hàng trung quốc uy tín, nhanh chóng tại Lazo Logistics.

Lazo Logistics, đơn vị hỗ trợ nhập hàng Trung Quốc uy tín, tận tâm, nhanh chóng.

Lazo Logistics tự hào là đối tác đầu tiên và chính thức của taobao 1688 tmall tại Việt Nam. Chúng tôi được tài trợ công nghệ và sử dụng dữ liệu trực tiếp từ các sàn taobao 1688 tmall. Những gì các bạn tìm kiếm và hiển thị ở taobao 1688 tmall cũng sẽ hiển thị tương tự như ở Lazo. Lazo cũng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực mua hàng hộ Trung Quốc.

Lazo sử dụng công nghệ truyền dữ liệu trực tiếp từ taobao 1688 tmall.

Ngoài ra ứng dụng mua sắm Lazo cũng tự hào là App taobao tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam. Sử dụng công nghệ mới và được Việt hoá lên tới 90% đem tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới. Khiến cho việc đặt hàng trung quốc về Việt Nam trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tải ứng dụng Lazo

Bảng giá nhập hàng trung quốc tại Lazo Logistics

Chi phí mua hàng hộ = Tiền hàng + phí ship nội địa ( nếu có ) + phí dịch vụ + Phí vận chuyển về VN.

Phí dịch vụ mua hàng Trung Quốc

Giá trị đơn hàng% phí dịch vụ
< 10 triệu2%
10 triệu - 50 triệu1.5%
>50 triệu1%
Phí dịch vụ tối thiểu 9000/ đơn

Phí vận chuyển quốc tế Trung Quốc – Việt Nam

Thương mại điện tử – Tiểu ngạch, biên mậu

Khối Lượng Hàng (KG)LẠNG SƠNHÀ NỘITP.HCM
0-10KG28.00027.00033.000
10-30KG27.00026.00032.000
30-100KG26.00025.00031.000
>100KGLIÊN HỆLIÊN HỆLIÊN HỆ
Lưu ý : các kiện nhỏ không làm tròn cân từ 0.3KG. Các kiện hộp quy đổi /8000

Vận chuyển hàng hóa chính ngạch

Tổng chi phí = Phí uỷ thác nhập khẩu + Thuế VAT + Thuế nhập khẩu ( nếu có ) + phí vận chuyển + các phí khác ( nếu có )

Phí vận chuyển quốc tế TQ-VN

TRỌNG LƯỢNG (KG)LẠNG SƠNHÀ NỘITP.HCM
200-30010.00010.00013.000
300-500
8.0008.00011.000
500-10006.0006.0009.000
1000-50005.0005.0008.000
>5000Liên hệLiên hệLiên hệ
THỂ TÍCH (M3)
2-51.300.0001.300.0001.800.000
5-101.200.0001.200.0001.700.000
10-201.100.0001.100.0001.600.000
20-251.000.0001.000.0001.500.000
>25Liên hệLiên hệLiên hệ

Phí uỷ thác nhập khẩu

Giá trị lô hàngPhí dịch vụ
<100.000.0002%
100.000.000 - 300.000.0001.5%
>300.000.0001%

Thuế nhập khẩu (Nếu có) = % thuế x Giá trị hàng hóa
Phí uỷ thác nhập khẩu: Là chi phí để Lazo Logistics làm dịch vụ thông quan hàng hoá và hậu thông quan.
Thuế VAT = 8%(hoặc 10%) x (Giá trị hàng hóa+ các loại thuế khác)

Các phí khác
– Thuế, phí khác (nếu có)
– Phí kiểm định – hợp quy (nếu có)
– Phí kéo hàng (nếu có)
– Phí nâng hạ (nếu có)
Đây là các chi phí không cố định, Lazo sẽ thông tin đến Khách hàng trong từng trường hợp cụ thể nếu có phát sinh.

Lưu ý : 

• Các đơn hàng thông quan chính ngạch ghép cần đạt số lượng hàng hóa tối thiểu mới đủ yêu cầu tối thiểu để lên mục khai báo hải quan.
• Nhiểu sản phẩm phải xin các giấy phép chuyên ngành, làm công bố, kiểm tra chất lượng…, quý khách hàng, đối tác cần tự chuẩn bị sẵn các giấy tờ này hoặc liên hệ bộ phận CSKH của Lazo Logistics hỗ trợ làm các giấy tờ này để việc thông quan được tiến hành thông thuật lợi.

Như vậy, qua bài này các bạn có thể hiểu hơn về xu hướng nhập hàng trung quốc đang ngày càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để đảm bảo không phát sinh các tình huống không đáng có, các bạn có thể cân nhắc giữa việc tự mua hàng trung quốc không qua trung gian và nhập hàng sử dụng công ty hỗ trợ. Lazo Logistics luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng quý đối tác và các bạn trong các đơn hàng.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/