Dịch vụ nhập hàng Trung Quốc chính ngạch uy tín, Full VAT, chứng từ

Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch là một hình thức nhập hàng chính thống, phổ biến không chỉ giữa Việt Nam- Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Trong những năm gần đây, hình thức nhập hàng này đã ngày càng trở nên phổ biến hơn khi tại Việt Nam càng ngày càng thắt chặt hơn về quản lý hàng hoá trong thị trường về nguồn gốc xuất xứ, chứng từ… Hãy cùng Lazo đi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch là gì?

nhập hàng trung quốc chính ngạch

Nhập hàng chính ngạch Trung Quốc là hình thức nhập khẩu hàng hoá giữa Việt Nam và Trung Quốc thông qua các cửa khẩu đường bộ, các cảng biển, cảng cạn đường sắt và hàng không. Hàng hoá sẽ được làm thủ tục xuất khẩu tại Trung Quốc và nhập khẩu tại Việt Nam. Quá trình làm thủ tục thông quan, hàng hoá sẽ được kiểm tra về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu…Và các quy trình nghiêm ngặt khác để đảm bảo hàng hoá đạt đủ tiêu chuẩn trước khi vào Việt Nam.

Tại Việt Nam, hàng hoá nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc rất đa dạng, từ nguyên liệu sản xuất, máy móc, quần áo, thời trang, đồ gia dụng, máy nông nghiệp, nông sản, đồ điện tử….

Vì là hình thức nhập hàng Trung Quốc chính thống nên việc thông quan hàng hoá đòi hỏi cần làm đúng thủ tục, chính sách xuất nhập khẩu của hai nước. Ngoài ra, hàng hoá cũng cần đóng các loại thuế, phí đầy đủ trước khi được phép thông quan hàng vào nội địa Việt Nam.

Các Phương thức nhập khẩu Trung Quốc chính ngạch

Nhập hàng chính ngạch bằng đường bộ

vận chuyển hàng trung quốc chính ngạch
Sang tải hàng hoá tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn

Với vị trí địa lý giữa Việt Nam- Trung Quốc có đường biên giới dài trên bộ và có trên 19 cửa khẩu lớn nhỏ trải dài. Đường bộ đã và đang là phương thức vận chuyển hàng Trung Quốc chính ngạch phổ biến nhất tại Việt Nam đối với dân kinh doanh.

Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch bằng đường thuỷ

Việt Nam ta có đường bờ biển dài hơn 3000km với hệ thống cảng biển trải khắp từ bắc vào nam, đây là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển vận tải quốc tế đường biển giữa Việt Nam- Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch bằng đường sắt

Là phương thức vận chuyển có lẽ khá xa lạ với dân kinh tại Việt Nam nhưng đây là một phương thức vận chuyển xuyên quốc gia phù hợp với các tuyến giao thương huyết mạch giữa Việt Nam với các nước phương bắc và Trung Đông.

Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch bằng đường hàng không

nhập hàng trung quốc chính ngạch bằng hàng không

Hàng không luôn là phương thức vận chuyển hàng hoá được lựa chọn hàng đầu đối với các đơn hàng cần tối ưu chi phí thời gian vận chuyển.

Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch kiến thức cơ bản

Quy trình nhập hàng Trung Quốc chính ngạch

  • Bước 1: Tìm nhà cung cấp, thoả thuận các chính sách về giá cả, thanh toán, phương thức, thời gian vận chuyển hàng hoá.
  • Bước 2: Thanh toán, chờ nhà cung cấp giao hàng và các chứng từ liên quan của lô hàng: Sales contract (Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế), Commercial invoice (Hóa đơn thương mại), Packing list (Phiếu đóng gói hàng hóa), C/O form E (nếu có), Bill vận chuyển.
  • Bước 3: Lên cửa khẩu làm các thủ tục thông quan, kiểm tra hàng hoá. Trong quá trình này cần xuất đủ các chứng từ liên quan tới lô hàng cho hải quan kiểm tra. Thực hiện khai báo hải quan cho lô hàng.
  • Bước 4: Nộp thuế, phí liên quan tới lô hàng và tiến hành vận chuyển hàng về kho của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc chính ngạch

Chất lượng sản phẩm và nhà cung cấp: Trong quá trình tìm nhà cung cấp và lên thoả thuận, cần bổ sung các điều khoản về chất lượng sản phẩm cũng như tìm hiểu về độ uy tín của nhà cung cấp. Có thể đề nghị mua thử một vài sản phẩm mẫu nếu cần thiết.

Lựa chọn phương thức vận chuyển hợp lý: Các tuyến đường bộ, biển, sắt, hàng không đều có các ưu nhược điểm riêng. Tuỳ theo nhu cầu và số lượng hàng cụ thể để có thể đáp ứng được nhu cầu nhập hàng của bản thân.

Tìm hiểu chính sách nhập khẩu: Nếu bạn có nhu cầu tự nhập khẩu hàng chính ngạch Trung Quốc thì cần trang bị cho mình những kiến thức về quy định, chính sách nhập khẩu hàng hoá. Việc này khá là khó thực hiện, bởi lượng kiến thức liên quan tới nhập khẩu hàng chính ngạch khá là lớn.

Chuẩn bị chứng từ: Trước khi tiến hành thông quan, cần chuẩn bị sẵn đầy đủ các chứng từ liên quan tới lô hàng để đảm bảo quá trình thông quan hàng được diễn ra thuận lợi. Nếu có sai sót trong quá trình làm việc có thể dẫn tới các mức phạt khác nhau.

Cách thức nhập khẩu chính ngạch

Nhập khẩu trực tiếp: Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đều có quyền tự làm thủ tục thông quan hàng hoá. Để tự thông quan hàng hoá, các bạn cần tự chuẩn bị cho mình các giấy tờ, chứng từ quốc tế liên quan.

Uỷ thác nhập khẩu: Nếu các bạn không có thời gian hoặc chưa nắm rõ về các quy định, chính sách nhập khẩu hoặc không có điều kiện về địa lý. Các bạn có thể uỷ quyền cho một cá nhân, công ty thay mặt mình làm thủ tục thông quan hàng hoá.

Dịch vụ nhập hàng Trung Quốc chính ngạch với Lazo Logistics

Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thông quan hàng hoá giữa Trung Quốc- Việt Nam. Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm xử lý toàn bộ các vấn đề trong quá trình thông quan hàng hoá. Lazo Logistics tự tin là công ty cung cấp dịch vụ thông quan hàng Trung Quốc chính ngạch uy tín, chuyên nghiệp.

Quy trình xử lý đơn hàng chính ngạch tại Lazo Logistics

Bước 1: Tiếp nhận và báo giá

Quý khách hàng gửi thông tin hàng và nhu cầu cụ thể liên quan tới hàng hoá. Với các quy định, chính sách liên quan nên các thông tin liên quan tới lô hàng phải thực sự chi tiết và rõ ràng: Chất liệu, kích thước, cân nặng, mô tả công dụng hàng hoá,….Và nhu cầu tối ưu trong quá trình vận chuyển về thời gian hay chi phí.

Từ đó, chúng tôi sẽ tư vấn và lên phương án nhập hàng, báo giá chi tiết cho quý khách hàng.

Bước 2: Kiểm tra hàng hoá, làm thủ tục phía Trung Quốc

Hàng hoá sau khi tới kho sẽ được chúng tôi kiểm tra về số lượng, chất lượng hàng nhằm đảm bảo tính chính xác so với hợp đồng với nhà cung cấp. Sau đó, sẽ làm thủ tục xuất khẩu tại Trung Quốc.

Bước 3: Làm thủ tục thông quan tại Việt Nam

tờ khai hải quan
Tờ khai hải quan trong quá trình khai báo hải quan.

Hàng sau khi tới cảng sẽ được đội ngũ chuyên nghiệp của Lazo làm thủ tục thông quan và nộp các loại thuế, phí liên quan.

Bước 4: Vận chuyển hàng về kho và giao hàng

Hàng sau thông quan sẽ được vận chuyển về kho của chúng tôi và sắp giao tới địa chỉ nhận hàng của quý khách trong thời gian sớm nhất.

Bảng giá nhập hàng Trung Quốc chính ngạch tại Lazo Logistics

Tổng chi phí = Phí uỷ thác nhập khẩu + Thuế VAT + Thuế nhập khẩu ( nếu có ) + phí vận chuyển + các phí khác ( nếu có )

Phí vận chuyển quốc tế TQ-VN

TRỌNG LƯỢNG (KG)LẠNG SƠNHÀ NỘITP.HCM
200-30010.00010.00013.000
300-500
8.0008.00011.000
500-10006.0006.0009.000
1000-50005.0005.0008.000
>5000Liên hệLiên hệLiên hệ
THỂ TÍCH (M3)
2-51.300.0001.300.0001.800.000
5-101.200.0001.200.0001.700.000
10-201.100.0001.100.0001.600.000
20-251.000.0001.000.0001.500.000
>25Liên hệLiên hệLiên hệ

Phí uỷ thác nhập khẩu

Giá trị lô hàngPhí dịch vụ
<100.000.0002%
100.000.000 - 300.000.0001.5%
>300.000.0001%

Thuế nhập khẩu (Nếu có) = % thuế x Giá trị hàng hóa
Phí uỷ thác nhập khẩu: Là chi phí để Lazo Logistics làm dịch vụ thông quan hàng hoá và hậu thông quan.
Thuế VAT = 8%(hoặc 10%) x (Giá trị hàng hóa+ các loại thuế khác)

Các phí khác
– Thuế, phí khác (nếu có)
– Phí kiểm định – hợp quy (nếu có)
– Phí kéo hàng (nếu có)
– Phí nâng hạ (nếu có)
Đây là các chi phí không cố định, Lazo sẽ thông tin đến Khách hàng trong từng trường hợp cụ thể nếu có phát sinh.

Lưu ý : 

• Các đơn hàng thông quan chính ngạch ghép cần đạt số lượng hàng hóa tối thiểu mới đủ yêu cầu tối thiểu để lên mục khai báo hải quan.
• Nhiểu sản phẩm phải xin các giấy phép chuyên ngành, làm công bố, kiểm tra chất lượng…, quý khách hàng, đối tác cần tự chuẩn bị sẵn các giấy tờ này hoặc liên hệ bộ phận CSKH của Lazo Logistics hỗ trợ làm các giấy tờ này để việc thông quan được tiến hành thông thuật lợi.

Như vậy, qua bài này chúng ta có thể có cái nhìn sâu hơn về các kiến thức nhập hàng chính ngạch Trung Quốc. Từ đó, đưa ra các lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu nhập hàng của mình. Ngoài ra, Lazo cũng hỗ trợ nhập hàng trên các sàn TMĐT Trung Quốc như: order taobao, mua hàng 1688, pinduoduo….

Nếu các bạn nhu cầu nhập hàng Trung Quốc, ký gửi hàng Trung Quốc hoặc cần tư vấn thì đừng ngần ngại liên hệ với Lazo để được hỗ trợ nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/