HomeAlipayHướng dẫn cách nạp tiền Alipay an toàn, nhanh chóng

Hướng dẫn cách nạp tiền Alipay an toàn, nhanh chóng

Những năm gần đây, nhu cầu kinh doanh, mua sắm, du lịch và học tập giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc vô cùng sôi động. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn vẫn còn băn khoăn về các hình thức thanh toán tại Trung Quốc. Bởi tại đây, họ đa phần sử dụng hình thức thanh toán nội địa. Chủ yếu qua Wechatpay, Alipay hoặc ngân hàng, tuy nhiên chỉ có Alipay là hình thức duy nhất hỗ trợ người dùng quốc tế. Vậy làm sao có thể sử dụng Alipay để thanh toán và làm sao để có thể nạp tiền Alipay để thanh toán an toàn và nhanh chóng? Hãy cùng Lazo tìm hiểu nhé.

Alipay là gì?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về khái nhiêm Alipay là gì và vì sao chúng ta nên sử dụng Alipay làm phương thức thanh toán khi mua sắm, kinh doanh, du lịch, học tập tại Trung Quốc nhé.

nạp tiền alipay
Hướng dẫn nạp tiền alipay

Alipay là một siêu ứng dụng được thành lập và phát triển bởi tập đoàn Alipay Group với chức năng chính là một ví điện tử dùng để kết nối các dịch vụ tài chính, ngân hàng, mua sắm, thanh toán, mua vé máy bay,tàu xe, thanh toán hoá đơn….Ngoài ra ví Alipay còn có chức năng chính để thanh toán các đơn hàng trong hệ sinh thái của Alibaba khi người dùng thực hiện các đơn mua hàng taobao, tmall, 1688…

Tầm quan trọng của Alipay với người dùng

Theo như tìm hiểu thì tính tới thời điểm hiện tại, Alipay và Wechat là nền tảng thanh toán trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc cho phép người sử dụng là người nước ngoài. Tuy nhiên, Wechat quá chậm chân trong việc này khi mà tới tận năm 2024, Wechat mới công bố chức năng này. Trong khi, Alipay đã phổ biến từ những năm 2012.

Ngoài ra, Alipay cũng bố trí một kênh hỗ trợ riêng dành riêng cho các khách hàng quốc tế để xử lý các vấn đề liên quan tới tài khoản, bảo mật hay các giao dịch thực hiện qua Alipay.

Việc hỗ trợ người dùng quốc tế sẽ khiến cho việc đặt hàng online từ Trung Quốc hay việc mua sắm, thanh toán đơn hàng mỗi khi đi du lịch hay học tập tại Trung trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Chính vì những lý do đó mà việc sử dụng Alipay khi làm ăn buôn bán, du lịch hay học tập với người Trung Quốc là điều rât cần thiết. Tuy nhiên, việc nạp tiền Alipay không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Hướng dẫn cách nạp tiền Alipay

Nạp tiền Alipay vào ví điện tử có nhiều cách khác nhau để thực hiện, hãy cùng Lazo đi tìm hiểu một số phương thức phổ biến nhé:

Nạp tiền alipay bằng cách sử dụng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc

Đây là cách nạp tiền vào alipay phổ biến và đơn giản nhất tại Trung Quốc. Bởi việc sở hữu các thẻ ngân hàng với người dân Trung Quốc mà nói là việc dễ dàng và đương nhiên. Để thực hiện nạp tiền vào alipay, các bạn cần trang bị: Điện thoại thông minh, Số điện thoại mới, hộ chiếu, thẻ ngân hàng Trung Quốc và làm như sau:

Bước 1: Tải App Alipay về tiến hàng đăng ký và xác minh tài khoản Alipay

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Alipay và xác thực tài khoản Alipay.

Bước 2: Đăng nhập vào App Alipay liên kết ngân hàng

Các bạn mở ứng dụng Alipay lên và vào mục Nạp tiền

Tiếp theo, các bạn lựa chọn ngân hàng muốn liên kết, sau đó tiền các thông tin: Tên chủ thẻ, tên ngân hàng, Số tài khoản ngân hàng, số điện thoại đăng ký ngân hàng. Gửi mã otp xác nhận và điền vào để hoàn thành quá trình liên kết ngân hàng

Từ nay về sau, mỗi lần thanh toán mua hàng Trung Quốc hoặc chuyển khoản thì chỉ việc chọn ngân hàng mà mình đã liên kết tới. Alipay sẽ tự động trừ tiền trong ngân hàng của bạn.

Nạp tiền alipay bằng thẻ visa/master

Nạp tiền alipay bằng visa sẽ được chia làm hai loại đó là thẻ visa của người Trung Quốc và thẻ visa của người dùng quốc tế.

Phương thức liên kết thẻ visa/master vào alipay cũng tương tự như bạn thao tác thêm thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc ở bên trên, chỉ có điểm khác biệt giữa thẻ visa người Trung Quốc và thẻ visa của người dùng quốc tế.

Có lẽ vấn đề lớn ở đây là việc xử lý ngoại tệ với đồng CNY của ngân hàng Trung Quốc và đồng USD khi sử dụng các thẻ visa/master. Hiện tại, Alipay chưa chấp nhận việc cho dùng thẻ visa/master nạp tiền alipay lên số dư ví đối với người dùng quốc tế. Khi bạn liên kết thẻ visa với tài khoản Alipay thì có thể thực hiện thanh toán các đơn hàng ở trên các sàn TMĐT có chấp nhận hình thức này như khi: order taobao, mua hàng pinduoduo…Và dùng thể thanh toán ở các cửa hàng trực tiếp chấp nhận các thẻ visa/master.

Nạp tiền Alipay bằng thẻ điện thoại

Đây là một hình thức cũ và đã không còn hữu dụng ở thời điểm hiện tại.

Nạp tiền alipay bằng momo

Nhiều bạn truyền tai nhau rằng có thể nạp tiền alipay bằng momo, thì Lazo xin khẳng định một điều rằng: Bạn không thể nạp tiền alipay bằng momo được nhé.

Nhờ người quen nạp tiền alipay giúp

Nếu bạn có người quen là người Trung Quốc hoặc có số dư trong ví Alipay. Bạn có thể nhờ người quen chuyển tiền Alipay cho bạn bởi việc chuyển tiền giữa các tài khoản Alipay là hoàn toàn miễn phí.

Nạp tiền alipay qua dịch vụ

Đây là hình thức nạp tiền alipay có thể nói là phổ biến nhất ở nước ta bởi tính hữu dụng và thuận tiện của nó. Không khó để có thể tìm người mua bán tệ tràn lan ở các hội nhóm mua bán tệ trên các group facebook, zalo, tele….

Ngoài ra, các bạn cũng có thể mua tệ alipay với các công ty có uy tín để đảm bảo tính an toàn và nhanh chóng.

Một số lưu ý khi nạp tệ alipay

  • Việc đầu tiên mà các bạn cần làm đối với Alipay là đăng ký và xác thực tài khoản alipay bằng hộ chiếu. Bởi tài khoản Alipay chưa xác minh danh tính sẽ bị hạn chế rất nhiều chức năng và gần như không thể làm gì.
  • Hiện tại, hình thức nạp tiền bằng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc đã gần như bất khả thi đối với người dùng quốc tế bởi lệnh cấm và ngăn chặn mở tài khoản mới cũng như khoá tài khoản cũ đối với người dùng quốc tế. Nhằm ngăn chặn các hình thức cho mượn, thuê tài khoản nhận tiền cho các mục đích vi phạm pháp luật, rửa tiền.
  • Bạn không thể nạp tiền alipay bằng vietcombank hay nạp tiền vào alipay bằng momo, thẻ điện thoại như một số người nói được.
  • Alipay đa phần dùng để thanh toán các đơn mua hàng Trung Quốc online và sử dụng khi đi du lịch Trung Quốc.
  • >>>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thanh toán taobao bằng alipay đơn giản.
  • Hãy thực sự cẩn thận với các giao dịch mua bán tệ qua các hội nhóm facebook, zalo, tele… Các cá nhân bán tệ alipay này luôn thực hiện các giao dịch qua mạng, không nhìn thấy mặt nhau và tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo cao và khó có khả năng đòi lại tiền nếu mắc phải.
  • Nếu sử dụng dịch vụ nạp tiền alipay, các bạn nên lựa chọn các công ty uy tín, lâu năm, có địa chỉ rõ ràng. Nếu thuận tiện có thể tới trao đổi trực tiếp và tiến hành giao dịch tại văn phòng.
  • Việc sử dụng Alipay sẽ giúp bạn chủ động trong việc thanh toán, mua hàng, nhập hàng….Tuy nhiên, Alipay cũng là hệ thống thanh toán lớn. Trong quá trình sử dụng, các bạn sẽ khó tránh khỏi các vấn đề liên quan tới đóng băng tài khoản, hết hạn mức số dư thanh toán…
  • >>>>> Xem thêm: Tìm hiểu hạn mức alipay và cách nâng hạn mức alipay
  • Tỷ giá và nguồn tiền: Do việc mua bán tràn lan nên tỷ giá ngoại tệ cũng khác nhau, kèm theo đó các nguồn tiền có xuất xứ không rõ ràng tới từ nhiều nơi khác nhau. Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, khoá tài khoản hoặc bị bắt khi nhập cảnh Trung Quốc.

Nạp tiền Alipay uy tín, an toàn, nhanh chóng với Lazo Logistics

Chúng tôi với 10+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu giữa hai nước Việt Nam- Trung Quốc, cung cấp dịch vụ nạp tệ alipay với mục tiêu luôn muốn dành cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

  • An toàn: Lazo Logistics luôn cung cấp cho người mua tệ Alipay với các dòng tiền sạch tới từ việc kinh doanh và lấy trong hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước.
  • Tỷ giá ổn định: Nhằm cân bằng và bình ổn tỷ giá để quý khách hàng có thể chủ động tính toán chi phí nhập hàng, tỷ giá tại Lazo thường ít biến động hoặc biến động nhẹ.
  • Công khai, minh bạch: Chúng ta có văn phòng tại ba miền và sẵn sàng giao dịch trực tiếp nhằm đảm bảo tính an toàn cho các bạn.
  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ: Chúng tôi có một hệ sinh thái hoàn hảo và sẵn sàng hỗ trợ các bạn nếu cần trợ giúp gỡ đóng băng tài khoản hoặc tăng hạn mức alipay, đăng ký và xác thực alipay.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh nhập hàng Trung Quốc ngày càng diễn ra sôi động, hơn nữa ở đa phần các sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc chỉ chấp nhận sử dụng số dư hoặc thanh toán qua ngân hàng. Đặc biệt khi nhập hàng 1688, sàn thương mại điện tử bán buôn lớn nhất Trung Quốc, Jingdong, Sunny, Zara Trung Quốc….

Do vậy, việc sở hữu một tài khoản Alipay và tìm hiểu các cách nạp tiền alipay nhanh chóng, an toàn là điều thực sự cần thiết. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn có thể nắm thêm được nhiều kiến thức về Alipay từ đó lựa chọn cho mình hình thức nạp tiền alipay hợp lý.

Nếu có nhu cầu nạp tệ alipay, các bạn vui lòng liên hệ Lazo Logistics để được tư vấn và hỗ trợ nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/
Liên hệ