HomeBlog1688 là gì? Hướng dẫn nhập hàng 1688 nhanh chóng, hiệu quả

1688 là gì? Hướng dẫn nhập hàng 1688 nhanh chóng, hiệu quả

Tối ưu chi phí và tìm ý tưởng nguồn hàng luôn là những yêu cầu mà giới kinh doanh và nhà buôn Việt đặt ra khi nhập hàng Trung Quốc. Để đáp ứng những yêu cầu trên, họ thường tìm tới sàn TMĐT 1688 của Alibaba. Nếu bạn còn chưa rõ 1688 là gì? Cách nhập hàng 1688 ra sao? Hãy cùng Lazo Logistics đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1688 là gì?

1688 là một trong những sàn thương mại điện tử được thành lập và phát triển với tập đoàn Alibaba Group. 1688 hoạt động dựa trên hình thức B2B là nơi tập chung các công xưởng, gia công, công ty thương mại bán buôn lớn nhất Trung Quốc. Một mô hình hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất và buôn bán số lượng lớn, khác với mô hình bán lẻ order taobao.

1688 là gì
1688 là gì

Tất cả các pháp nhân đăng ký trên 1688 đều là công xưởng, nhà sản xuất, công ty thương mại bán buôn. Chính vì điều này mà 1688 luôn đem tới sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, các xu hướng sản phẩm mới và đặc biệt là ở đây các bạn sẽ tìm tới được giá xưởng.

Chính vì vậy mà 1688 là nguồn cung cấp hàng hoá cũng như ý tưởng kinh doanh cho giới kinh doanh, buôn bán không chỉ ở Trung Quốc mà còn là nơi nhập hàng của giới buôn bán trên thế giới. Việc mua bán, trao đổi trực tiếp với nhà xưởng, nơi sản xuất cũng dễ dàng và thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian, chi phí so với việc phải tới tận nơi nếu bạn có nhu cầu nhập hàng trung quốc về kinh doanh.

Ưu, nhược điểm khi mua hàng trên 1688

Ưu điểm khi nhập hàng 1688

Không tự nhiên mà 1688 là nơi mà giới kinh doanh và dân buôn không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới luôn tìm tới. Bởi lẽ 1688 luôn có những ưu điểm mà không đâu có được.

nhập hàng 1688 có ưu điểm gì
1688 là gì

Nhập hàng tận xưởng, giá gốc: Như tìm hiểu bên trên, toàn bộ người bán hàng trên 1688 đều là các công xưởng, nhà sản xuất, công ty thương mại bán buôn. Chính vì vậy, giá sản phẩm được bán trên sàn luôn là giá bán buôn hoặc giá xuất xưởng.

Da dạng hoá sản phẩm: Các bạn có thể hiệu được rằng mọi sản phẩm đều có nguồn gốc từ các nhà sản xuất và được phân phối bởi các công ty thương mại bán buôn. Chính vì vậy mà các mẫu mã hàng hoá tại đây rất đa dạng, luôn là nơi bắt ý tưởng kinh doanh tốt.

Tối ưu chi phí nhập hàng: Nhập hàng trên 1688 sẽ giúp cho giới kinh doanh, nhà buôn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian về đi lại, tìm kiếm hàng hoá, thương lượng giá cả…Đồng thời, các nhà cung cấp cũng dễ dàng có thể tiếp cận khách hàng của mình.

Nhược điểm khi order hàng 1688

Chất lượng sản phẩm: Việc đặt hàng online từ Trung Quốc luôn chứa một tỉ lệ phần trăm rủi ro nhất định do các bạn không thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm. Việc trao đổi, xem hàng hoá hoàn toàn dựa trên online, các trao đổi, giao dịch đều diễn ra online. Do vậy, trong một vài trường hợp nếu thiếu kinh nghiệm nhập hàng, các bạn vẫn thể mua phải hàng kém chất lượng.

Ngôn ngữ bất đồng: Mặc dù các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ dịch để hỗ trợ trong quá trình trao đổi với người bán. Tuy nhiên, 1688 là sàn B2B phục vụ nội địa là chính nên người bán thường xuyên sử dụng các từ ngữ, thuật ngữ buôn bán mà các phần mềm hỗ trợ dịch không thể hỗ trợ.

Trở ngại khâu thanh toán: Khác với việc mua hàng taobao, các bạn có thể dùng thẻ visa/master để thanh toán trực tiếp. Tại 1688, các bạn chỉ có thể sử dụng số dư Alipay hoặc thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc để thanh toán. Tất nhiên, các bạn hoàn toàn có thể tự nạp tệ alipay vào số dư để sử dụng. Tuy nhiên, với các đơn hàng lớn lên tới vài trăm triệu, hoặc nhiều hơn thì đây chưa phải là giải pháp hợp lý.

Vận chuyển nội địa: Đa phần giá sản phẩm được đăng bán trên sàn là giá xuất xưởng, chưa bao gồm chi phí vận chuyển nội địa Trung Quốc. Do vậy, đã có rất nhiều bạn hiểu nhầm giá sản phẩm đã bao gồm phí ship giống như khi đặt hàng taobao bán lẻ. Vậy nên, các bạn cần trao đổi với người bán về phí vận chuyển nội địa trước khi chốt mua hàng nhé.

Hướng dẫn nhập hàng 1688 nhanh chóng, hiệu quả

Để tối ưu chi phí nhập hàng, đặc biệt đối với giới kinh doanh và dân buôn khi nhập hàng sỉ Trung Quốc với đơn hàng lớn. Các bạn hoàn toàn có thể tự mua hàng bằng cách nạp tệ alipay và lựa chọn thanh toán bằng số dư ví Alipay trong quá trình mua hàng. Để tự nhập hàng trên 1688, ta làm như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản 1688

Các bạn truy cập web 1688.com hoặc mở ứng dụng 1688 lên và đăng nhập tài khoản vào nhé. Trường hợp các bạn chưa có tài khoản 1688 thì hãy đăng ký tài khoản 1688 trước.

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản 1688

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Tới thời điểm hiện tại (2024), sàn 1688 vẫn cho phép bạn tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên máy tính. Đây cũng là một điều thuận lợi khi các bạn tìm kiếm sản phẩm trên máy tính.

Các bạn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục hàng hoá, tìm kiếm bằng từ khoá hoặc hình ảnh. Nhớ sử dụng công cụ hỗ trợ dịch của Google để tối ưu hoá hỗ trợ nhé.

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm tốt, nhà cung cấp uy tín để mua hàng

Bước này cũng rất quan trọng bởi cùng một mẫu mã sản phẩm có thể có nhiều công xưởng gia công, sản xuất hoặc được phân phối bởi nhiều công ty khác nhau.

Đa phần các sản phẩm được bán trên sàn sẽ có nhiều mức giá khác nhau dựa trên số lượng hàng mua vào hoặc mẫu mã từ nhà cung cấp.

Lựa chọn các nhà cung cấp uy tín cũng góp phần giảm thiểu rủi ro chất lượng hàng hoá và phục vụ

Bước 4: Kiểm tra thông tin khuyến mãi và thanh toán

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm và số lượng theo yêu cầu, các bạn tiến hành thanh toán. Trước tiên, các bạn điền thông tin địa chỉ kho vận chuyển hàng Trung Quốc, điền các mã giảm giá từ nhà cung cấp hoặc từ sàn 1688. Ngoài ra, các bạn đừng quên kiểm tra chiết khấu 1688 bằng công cụ nhận chiết khấu taobao Ahui.vn nhé.

Những lưu ý khi nhập hàng 1688

  • Luôn thương lượng giá cả, mặc cả phí ship với nhà cung cấp.
  • Lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, có các đánh giá tốt, tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua cao, giấy phép kinh doanh lâu năm, đối với công xưởng có diện tích lớn, nhiều nhân công.
  • Ưu tiên các nhà cung cấp ở gần kho hàng vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam để tối ưu chi phí vận chuyển nội địa Trung Quốc.
  • Lựa chọn phương thức vận chuyển quốc tế hợp lý. Đối với các đơn đặt hàng 1688 thường là hàng lô, sỉ, số lượng lớn. Các bạn có thể cân nhắc hình thức vận chuyển hàng Trung Quốc chính ngạch hoặc tiểu ngạch để tối ưu chi phí và thời gian.
  • Cân nhắc mua số lượng lớn để tối ưu chi phí: Thường các nhà xưởng, sản xuất sẽ có giá cực ưu đãi nếu các bạn có đơn hàng lớn.
  • Nhập hàng vào các đợt sale off: 1688 có một số dịp sale off lớn không giống như các sàn TMĐT bán lẻ, trong đó có thể kể tới đợt sale off ngày hội thương gia (商家节)thường diễn ra vào tháng 3, tháng 4, tháng 11, tháng 12 hàng năm.
  • Hãy cân nhắc mua thử 1 số sản phẩm mẫu trước khi mua đơn hàng lớn.
  • Luôn yêu cầu đối tác lên hợp đồng cho các đơn hàng lớn, cho dù chúng ta là người nước ngoài để đảm bảo một số quyền lợi nếu có xảy ra tranh chấp, khiếu nại.

Một số câu hỏi thường gặp

Order hàng 1688 có rẻ không?

1688 là sàn TMĐT bán buôn lớn nhất Trung Quốc, vậy nên các bạn luôn an tâm là order hàng 1688 luôn có giá tối ưu nhất.

Có thể mua hàng 1688 trực tiếp về Việt Nam không?

Hiện tại chưa thể mua hàng 1688 trực tiếp về Việt Nam, các bạn cần một đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam để hỗ trợ việc này.

Đối với các đơn hàng giá trị lớn, cực lớn thì thanh toán như thế nào?

Các bạn có thể sử dụng số dư đối với các đơn hàng giá trị nhỏ hoặc trung bình. Trường hợp các đơn hàng có giá trị lớn, các bạn nên dùng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán hộ để hỗ trợ. Vì các hình thức thanh toán bình thường thường có một số hạn mức thanh toán alipay nhất định.

Nhập hàng 1688 đơn giản dễ dàng với Lazo Logistics

Tự đặt hàng 1688 có thể đem lại nhiều lợi ích về tối ưu chi phí nhưng cũng yêu cầu các bạn cần có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng sỉ ở trung quốc. Ngoài ra, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn các đơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín, có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ.

Lazo là công ty uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong linh vực nhập hàng Trung Quốc. Chúng tôi luôn tin tưởng sẽ luôn cố gắng hết mình để đem tới cho khách hàng những lợi ích và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

  • Công nghệ truyền dữ liệu trực tiếp: Hệ thống nhập hàng của Lazo được tài trợ bởi Alibaba có thể truyền dữ liệu trực tiếp các thông tin sản phẩm từ taobao và 1688.
  • Cước vận chuyển siêu rẻ: Chúng tôi có các giải pháp vận chuyển hàng hoá phù hợp với từng nhu cầu nhập hàng của quý khách cho dù là nhập một kiện lẻ hay hàng chính ngạch nguyên container. Với chi phí vận chuyển chỉ từ 3000/KG hoặc 500.000/m3.
  • Hệ thống kho bãi: Chúng tôi có hệ thống kho bãi lớn, khu khai thác hàng ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam và Trung Quốc.
  • Tư vấn hỗ trợ nhiệt tình: Lazo sở hữu các nhân sự với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc.
  • Hàng về nhanh chóng: Chúng tôi luôn có các phương án để đảm bảo thời gian hàng về nhanh chóng và thuận lợi.
  • Bảo hiểm hàng hoá: Lazo luôn có những chính sách bảo hiểm hàng hoá rõ ràng và minh bạch

Như vậy qua bài viết này, các bạn có thể nắm được thông tin 1688 là gì, cách nhập hàng 1688 nhanh chóng, an toàn dễ dàng cũng như những lưu ý trong quá trình nhập hàng. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ, các bạn đừng ngại liên hệ Lazo hỗ trợ nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/
Liên hệ