HomeAlipayHướng dẫn đăng ký alipay và cách xác thực alipay bằng hộ...

Hướng dẫn đăng ký alipay và cách xác thực alipay bằng hộ chiếu

Nhiều bạn khi tìm hiểu để học cách order taobao không qua trung gian thường e ngại khi tới bước tạo tài khoản Alipay để làm phương thức thanh toán, do không sỡ hữu thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc. Trên thực tế, đăng ký Alipay rất dễ dàng và không có một chút khó khăn nào cả. Hãy cùng Lazo Logistics đi tìm hiểu cách đăng ký và xác thực Alipay trong bài viết này nhé.

Alipay là gì?

cách đăng ký và xác thực alipay

Khái niệm Alipay đã được Lazo tìm hiểu trong một bài viết riêng, các bạn có thể tham khảo tại bài viết Alipay là gì, Cách nạp tiền Alipay nhé. Trong bài viết này, mình sẽ khái quát qua khái niệm về Alipay để có thể đi sâu hơn vào nội dung chính nhé.

Alipay là nền tảng thanh toán trực tuyến chiếm thị phần lớn nhất tại Trung Quốc và lớn thứ hai trên thế giới với lượng người dùng lớn. Alipay cũng là cánh cổng duy nhất để người tiêu dùng trên thế giới có thể tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường nguồn hàng tại Trung Quốc hay để giao dịch mỗi khi đi du lịch tại đây.

Là nền tảng hỗ trợ rất tốt cho người dùng quốc tế, việc sử dụng Alipay cũng trở nên dễ dàng hơn. Do vậy, nếu bạn có dự định đi du lịch, mua sắm hay nhập hàng Trung Quốc thì việc sở hữu một tài khoản Alipay là điều cần thiết.

Đăng ký alipay và xác minh tài khoản

Nhiều bạn nghĩ rằng việc sở hữu tài khoản Alipay là khó thực hiện bởi sợ rào cản ngôn ngữ hay việc yêu cầu sở hữu thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc cho việc xác minh danh tính tài khoản Alipay. Nhưng như vậy là các bạn đã thực sự nhầm.

Trước tiên, để đăng ký tài khoản alipay và xác minh tài khoản, các bạn cần chuẩn bị sẵn:

  1. Một máy điện thoại thông minh có thể tải ứng dụng.
  2. Một số điện thoại và email chưa từng đăng ký Alipay.
  3. Một hộ chiếu chính chủ để xác minh danh tính.

Đăng ký Alipay chỉ với hai bước

Hiện nay, trên mạng tràn lan các bài hướng dẫn tạo tài khoản Alipay, nhưng đa phần lối kiến thức đã cũ, không còn phù hợp. Hướng dẫn tạo Alipay trên máy tính theo Lazo đánh giá là không phù hợp, lằng nhằng và vẫn phải xác minh trên điện thoại. Nên Lazo sẽ tập chung vào phần đơn giản và nhanh chóng nhất là sử dụng điện thoại để đăng ký Alipay.

Bước 1: Tải ứng dụng

Các bạn mở Apple store hoặc CH Play, sau đó tìm Alipay để tải bản Alipay phiên bản quốc tế.

đăng ký alipay
Ứng dụng Alipay tại Apple Store

Bước 2: Đăng ký Alipay

Các bạn mở ứng dụng Alipay lên và nhấn vào mục Sign Up để đăng ký.

Lựa chọn mã vùng Trung Quốc+86 nếu số điện thoại đăng ký là số Trung Quốc hoặc chọn +84 nếu dùng số của Việt Nam. Lưu ý với số di động của Việt Nam các bạn bỏ số 0 ở đầu đi. Sau khi điền đầy đủ thông tin các bạn nhấn nút Sign up now để nhận OTP xác minh từ Alipay

đăng ký alipay
Chọn mã quốc gia và điền SĐT để nhận OTP

Các bạn điền OTP và chờ khoảng 10 giây để Alipay tự động đăng nhập vào ứng dụng. Ứng dụng Alipay sẽ hiển thị phiên bản tiếng Anh với người dùng quốc tế nên việc thao tác tương đối dễ dàng.

Như vậy là các bạn đã hoàn thành đăng ký tài khoản Alipay thật dễ dàng và nhanh chóng phải không? Mất khoảng 1-3 phút để tự thao tác. Tuy nhiên, tài khoản lúc này ở trạng thái chưa xác thực, sẽ có rất nhiều hạn chế trong việc sử dụng thanh toán và chưa thể nhận tiền vào số dư ví Alipay được. Để làm được điều này, chúng ta tới bước tiếp theo.

Xác thực Alipay bằng hộ chiếu với hai bước

Để việc xác thực Alipay bằng hộ chiếu được diễn ra dễ dàng, các bạn có thể chụp sẵn giúp mình một tấm ảnh hộ chiếu rõ hai trang hộ chiếu, không bóng, mờ, không che thông tin, không chụp chân dung.

Ảnh hộ chiếu xác thực tài khoản alipay

Bước 1: Điền thông tin cá nhân theo hộ chiếu

Trong ứng dụng Alipay, các bạn vào phần Account ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó nhấn vào mục Membership. Tại đây nhấn tiếp vào mục bổ sung thông tin.

Tiếp theo, Alipay sẽ yêu cầu bạn xác thực thông tin. Các bạn chọn Verify now

Alipay sẽ tải sang mục xác minh thông tin hộ chiếu. Các bạn chọn mục Scan to fill in automatic sau đó chọn tới bức ảnh hộ chiếu mà ta vừa chụp để hệ thống tự quét thông tin nhé.

Sau khi xem xét các thông tin mà Alipay quét và điền tự động là chính xác với thông tin của bạn thì các bạn nhấn Submit để kết thúc bước xác minh thông tin.

Bước 2: Quét mặt xác minh trắc sinh học

Sau khi Alipay đã tiếp nhận thông tin hộ chiếu sẽ chuyển tới mục xác minh trắc sinh học. Các bạn chọn mục Face Scan để tiến hành xác minh. Vui lòng đưa khuôn mặt vào đúng vòng tròn xác minh của Alipay sau đó di chuyển nhẹ nhàng sang hai bên. Hệ thống sẽ tự động quét và báo xác thực thành công.

Như vậy là các bạn đã hoàn thành đăng ký Alipay và xác thực alipay bằng hộ chiếu một cách dễ dàng và đơn giản. Việc thao tác chỉ diễn ra chưa tới 3 phút. Sau khi đăng ký và xác thực thành công, các bạn có thể sử dụng Alipay để thanh toán cho các đơn hàng order taobao, mua hàng 1688, đặt hàng pinduoduo hoặc thanh toán cho các giao dịch khác trong quá trình đi du lịch hoặc mua sắm tại Trung Quốc.

Một số lưu ý khi sử dụng Alipay

  1. Alipay chưa xác thực hộ chiếu sẽ bị hạn chế rất nhiều chức năng trong đó có hạn chế sử dụng ví số dư. Các bạn chỉ có thể sử dụng thẻ Visa để thanh toán trực tiếp và hạn chế số tiền thanh toán mỗi ngày, mỗi tháng rất thấp.
  2. Alipay sau khi xác thực hộ chiếu thành công có thể tự do nạp tiền alipay vào số dư ví để thanh toán các đơn hàng.
  3. Hạn mức Alipay sử dụng số dư của các tài khoản Alipay đã xác thực là 200.000 RMB/ năm bao gồm các tài khoản nội địa và quốc tế. Hết hạn mức này, các bạn cần rút tiền về thẻ ngân hàng nội địa để thanh toán trực tiếp từ thẻ hoặc mở hạn mức Alipay vô hạn để tiếp tục sử dụng.
  4. Các tài khoản dù đã xác thực hộ chiếu hay chưa đều có một tỉ lệ bị đóng băng nhất định do nhiều lý do: Nguồn tiền nạp vào, cách sử dụng tiền, khoá do đợt truy quét, hoạt động bất thường tài khoản….Thường sẽ bị khoá kèm thời gian nhất định từ 24h tới 6 tháng và thậm chí là một năm.
  5. Các tài khoản mới lập, mới xác minh nên nạp và sử dụng từ từ, tránh việc mới tạo tài khoản thì đã nạp vài vạn tệ để mua hàng thì rất sẽ dễ bị đóng băng. Tài khoản càng lâu thì việc sử dụng số dư ví Alipay càng trở nên dễ dàng hơn.
  6. Các tài khoản Alipay dù là Việt Nam hay Trung Quốc, nếu có thêm thẻ nội địa Trung Quốc thì sẽ tăng mức độ uy tín của tài khoàn lên cao hơn, dễ dàng được hỗ trợ hơn bởi Alipay có liên kết trực tiếp với các ngân hàng nội địa trung Quốc.

Qua bài viết này, các bạn có thấy rằng việc tạo tài khoản alipay quốc tế không khó đúng không nào? Alipay ngoài có thể thanh toán cho các ứng dụng mua sắm trong hệ sinh thái của Alibaba như: taobao, 1688, tmall, xianyu thì có thể thanh toán cho toàn bộ các ứng dụng mua sẵm khác tại Trung Quốc như: order pinduoduo, jingdong, dewu, App 95, HM China, Zara China….

Trong quá trình đăng ký và sử dụng Alipay, nếu các bạn gặp vấn đề cần tư vấn hoặc cần hỗ trợ mở khoá đóng băng Alipay, tăng hạn mức Alipay thì liên hệ mình hỗ trợ nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/
Liên hệ