Tìm hiểu cách Order Pinduoduo an toàn, chất lượng, giá rẻ

Order pinduoduo

Order Pinduoduo được nhà buôn Việt đánh giá là an toàn nên các hoạt động giao dịch, mua bán tại đây diễn ra sôi động và có xu hướng ngày càng tăng. Nếu là người mới gia nhập vào đường đua nhập hàng Trung Quốc, các bạn nhất định phải tìm hiểu cách mua hàng trên Pinduoduo để giảm thiểu rủi ro và tối ưu chi phí tốt nhất. Thông tin chi tiết sẽ được Lazo Logistics chia sẻ cùng bạn.

Pinduoduo là gì?

Ứng dụng mua sắm pinduoduo

Pinduoduo là một ứng dụng mua sắm tại Trung Quốc tương tự như taobao, tmall, order 1688, jingdong… được phát hành năm 2015 bởi PDD Holdings. Một tập đoàn đang định giá cao hơn cả Alibaba ở thời điểm hiện tại (01/2024). Với ý tưởng ban đầu là tạo giải pháp kết nối người tiêu dùng khắp Trung Quốc tiếp cận nhiều hơn với hàng nông sản. Hiện nay, Pinduoduo đã phát triển thành một sàn thương mại điện tử đa dạng hàng hoá sản phẩm, thu hút gần 1 tỷ người dùng và đang là sàn TMĐT đứng thứ 2 tại Trung Quốc.

Dù nhảy chân vào thị trường TMĐT khá muộn so với các đàn anh khác trong ngành như taobao (2004), Jingdong (1998)…Nhưng pinduoduo đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của bản thân với sự phát triển thần tốc.

Sự kết hợp với mạng xã hội Wechat giúp nhanh chóng tiếp cận khách hàng là người dùng trên ứng dụng nhắn tin lớn nhất Trung Quốc. Việc thực hiện ý tưởng kết nối người tiêu dùng với các nông dân và các sản phẩm nông sản được đông đảo người dân Trung Quốc đón nhận. Cùng với đó, việc tạo ra một chức năng “mua chung” hoàn toàn cũng là điểm nhất khiến cho Pinduoduo nhanh chóng trở thành sàn TMĐT lớn thứ 2 tại Trung Quốc.

Cổ phiếu PDD trên sàn chứng khoán Nasdaq, Mỹ.

Năm 2018, PDD Holdings đã thành công IPO lên sàn chứng khoán Nasdaq, Mỹ. Đây có lẽ là bước ngoặt lớn khiến cho công ty mẹ của Pinduoduo nhanh chóng vượt mặt đàn anh trong ngành Alibaba.

Thế mạnh Order Pinduoduo

Nhắm vào thị trường nông thôn

Trái ngược với hai nền tảng thương mại điện tử hàng đầu là Alibaba và Jingdong (JD) chọn tập trung vào các thành phố lớn, Pinduoduo định hướng phát triển chính ở thị trường nông thôn, nơi mà phụ nữ nhạy cảm hơn về giá cả.  

Cùng với sự phát triển của công nghệ và internet, nhóm thu nhập thấp tiếp cận với Pinduoduo gần hơn, sản phẩm giá rẻ phù hợp với ý định mua hàng của người mua giúp  số lượng người dùng của nền tảng này tăng mạnh.

Kết nối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Alibaba và JD không để ý đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ là cơ hội cho Pinduoduo thu hút sự gia nhập của họ một cách dễ dàng với chi phí thấp. Pinduoduo không tính hoa hồng hay phí dịch vụ, duy trì, tiếp thị trên nền tảng. Đây là lợi thế để cạnh tranh về giá trên sàn này. 

Tận dụng wechat để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Wechat hiện có hơn 1 tỷ người dùng. Khi “bắt tay” với Pinduoduo, tỷ lệ người dùng chuyển hướng mua hàng trên Pinduoduo từ wechat tăng đến 20%. 

Mô hình gom mua chung

Chức năng “khủng” nhất trên Pinduoduo là mua hàng theo nhóm. Theo đó, người mua dễ dàng lập nhóm riêng và mời người khác cùng mua sản phẩm qua Wechat và QQ để đạt được mức giá tốt nhất.

Thời gian để nhóm khởi tạo là 24h, nếu thành công đơn hàng sẽ được giao trong 48h. Như vậy, người mua đặt được hàng giá rẻ, số lượng sản phẩm bán ra tăng lên, đồng thời mô hình này cũng giúp củng cố lòng tin khu mua sắm trên nền tảng. 

Lợi ích và hạn chế khi order pinduoduo

Lợi ích khi mua hàng trên pinduoduo

  • Hàng hóa phong phú, mẫu mã đa dạng.

Mức độ phổ biến của Pinduoduo ngày càng cao khiến lượt truy cập hàng ngày lớn, gia nhập thêm nhiều đối tác, trong đó có các hãng lớn. Nhờ đó, nguồn hàng hóa trên sàn được làm mới và bổ sung liên tục, dẫn đầu xu hướng thị trường. 

  • Không cần tài chính lớn

Chính sách của Pinduoduo hỗ trợ rất lớn cho người bán, do đó giá cả được tối ưu ở mức rẻ nhất. Đó cũng là lý do order pinduoduo nhập hàng Trung Quốc để kinh doanh là cơ hội “vàng” cho các nhà buôn Việt. 

  • Gom mua chung theo nhóm với giá rẻ

Có hai mức giá được bán trên Pinduoduo là giá bán lẻ cho cá nhân và giá ưu đãi khi mua chung theo nhóm. Chỉ cần đạt được thỏa thuận về số lượng, người mua sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. 

  • Quen biết thêm bạn hàng mới

Quá trình chia sẻ thông tin về sản phẩm và trao đổi khi mua hàng theo nhóm giúp bạn tạo được các mối quan hệ tốt đẹp, mở rộng cơ hội giao lưu, kinh doanh buôn bán.

  • Chính sách bảo vệ người dùng

Pinduoduo thiết lập quy định chặt chẽ về thời gian giao hàng (48H). Nếu vượt quá thời gian quy định, người bán phải thanh toán một khoản tiền cho người mua. Ngoài ra, Pinduoduo cũng triển khai dịch vụ khách hàng ở chế độ chờ ngày và đêm để phục vụ người dùng tốt nhất.

Hạn chế của mua hàng pinduoduo

  • Rào cản ngôn ngữ

Nếu không biết tiếng Trung thì bạn khó có thể thương lượng và trao đổi khi muốn tạo nhóm mua chung trên Pinduoduo. Bất đồng về ngôn ngữ có thể khiến thông tin bị sai lệch, gây ra rủi ro đáng tiếc. 

  • Phương thức thanh toán

Để thanh toán được đơn hàng order pinduoduo vân là một khó khăn và thách thức không nhỏ đối với các nhà buôn Việt do nền tảng chỉ cho phép thanh toán qua các ví điện tử nội địa hoặc thẻ master/visa quốc tế hợp lệ.

  • Chỉ vận chuyển hàng nội địa

Bạn cần phải có một địa chỉ ở Trung Quốc để nhận hàng order Pinduoduo do nền tảng không có tính năng ship quốc tế. Để nhận hàng, bạn cần sử dụng dịch vụ vận chuyển Trung Việt uy tín.

Kinh nghiệm và lưu ý khi đặt hàng pinduoduo

mua hang pinduoduo
Tự mua hàng pinduoduo.

Lazo Logistics xin chia sẻ một số kinh nghiệm và lưu ý khi các bạn tự mua hàng pinduoduo.

Kinh nghiệm order pinduoduo

  • Không phải bất kỳ sản phẩm nào có chữ hàng chính hãng đều 100% là hàng auth
  • Tham khảo thông tin ở mục đánh giá sản phẩm, cảnh giác với những miêu tả hấp dẫn mà người bán thêm vào sản phẩm trên Pinduoduo.
  • So sánh giá thành với chất lượng sản phẩm, tránh nhầm lẫn mức giá rẻ ghi ngoài bìa khi lướt Pinduoduo bởi đây chỉ là giá của sản phẩm rẻ nhất trong nhiều loại hàng. 
  • Đọc kỹ chính sách đổi trả hàng
  • Chọn mục mua cùng bạn bè trước khi thanh toán để mua chung theo nhóm với giá tốt nhất
  • Cần có hiểu biết về quy đổi tỷ giá đồng Việt Nam sang Nhân dân tệ
  • Giữ liên hệ với người bán để khiếu nại và giải quyết vấn đề nhanh chóng
  • Muốn hàng về nhanh chóng, đảm bảo an toàn cần lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng Trung Việt uy tín. 

Lưu ý về nhóm mua chung

  • Khi lập nhóm mua hàng chung để đạt được mức giá ưu đãi, bạn có thể phải đợi, nếu không đạt được thỏa thuận thì đơn hàng bị hủy và bạn được hoàn tiền về ví.
  • Chỉ có 24 giờ để bạn tạo nhóm, chia sẻ nhóm để tìm người mua chung.
  • Khi thời gian chờ hết, nhóm mua chung thành công, người bán sẽ xác nhận đơn hàng và tiến hành gửi hàng.

Cách tự order pinduoduo cho người mới

Hướng dẫn chi tiết tự đặt hàng trên pinduoduo

Bước 1: Tải xuống App Pinduoduo

Việc order Pinduoduo chỉ áp dụng cho nền tảng mobile, vậy nên trước tiên bạn cần tải app Pinduoduo về di động. 

Hiện tại, ứng dụng này có sẵn trên CH Play đối với hệ điều hành Android và App Store đối với IOS. Chỉ cần gõ tên pinduoduo hoặc 拼多多 là bạn có thể tìm và tải xuống ứng dụng dễ dàng. 

Bước 2: Đăng ký tài khoản order Pinduoduo

Đăng ký tài khoản mua hàng pinduoduo có hai cách là liên kết với Wechat hoặc sử dụng số điện thoại. Trong trường hợp không có tài khoản Wechat, người mua hàng thực hiện thao tác nhập số điện thoại cá nhân, chọn đúng mã bưu chính để nhận mã OTP, điền mã xác minh và hoàn tất quá trình tạo tài khoản mới. 

Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng

Pinduoduo cho phép tìm kiếm bằng từ khóa, bằng hình ảnh. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ dịch như Google Translate để tìm hiểu thông tin về sản phẩm dễ dàng để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Bước 4: Chọn sản phẩm cần order

Kết quả hiển thị danh sách một loạt sản phẩm với các tùy chọn khác nhau. Bạn cân đối giá và lựa chọn theo nhu cầu và thêm vào gian hàng và tiến hành thanh toán.

Order pinduoduo

Bước 5: Thanh toán order pinduoduo

Mua hàng pinduoduo có ba hình thức thanh toán là:

  • Chọn phương thức thanh toán phù hợp:
  • Thanh toán bằng wechat pay
  • Thanh toán qua Alipay 
  • Thanh toán hộ hàng pinduoduo (chỉ bạn bè trong danh sách wechat mới thanh toán được)

Để mua được hàng với giá rẻ, bạn chọn mua theo nhóm cùng bạn bè, tạo nhóm và chia sẻ, chờ ghép đơn trong 24h.

Bước 7: Vận chuyển

Đặt hàng pinduoduo chỉ có hình thức vận chuyển nội địa nên bạn cần phải có địa chỉ ở Trung Quốc để nhận hàng. Sau đó, nếu có người thân quen nhờ họ mang về Việt Nam. Hoặc cách tốt nhất là tìm một đơn vị vận chuyển Trung Việt uy tín để hợp tác.

Ưu – nhược điểm khi tự order pinduoduo

  • Ưu điểm:
    • Tiết kiệm chi phí
    • Chủ động đặt hàng
    • Kiểm soát được việc thương lượng và đàm phán
  • Nhược điểm:
    • Khó khăn khi thanh toán, dễ bị đóng băng tài khoản
    • Phải dành nhiều thời gian để trao đổi với bạn hàng, người bán, tìm kiếm nguồn hàng
    • Hàng nhận được không như mong muốn
    • Không có kinh nghiệm xử lý sự cố như thiếu hàng, hỏng hàng…

Để mua hàng thuận lợi và dễ dàng hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ thanh toán hộ, mua hộ hàng pinduoduo. Order nhập hàng Trung Quốc qua trung gian mang lại hiệu quả cao bởi sự đảm bảo về hàng hóa, sự hỗ trợ thương lượng và giảm thiểu tối đa các rủi ro. Bạn mất thêm một khoản phí để nhận lại sự an tâm và hài lòng, thì đó là điều xứng đáng!

Dịch vụ order pinduoduo uy tín, nhanh chóng, giá rẻ tại Lazo Logistics

Hướng dẫn đặt hàng Order Pinduoduo qua Lazo

  • Tại app Pinduoduo
  • Tạo đơn hàng App Lazo
  • Liên hệ để trao đổi giá cước chính xác
  • Đặt cọc đơn hàng và theo dõi tracking qua App
  • Nhận hàng tại Việt Nam

Thời gian hàng về phụ thuộc vào phương thức vận chuyển được lựa chọn, trung bình sẽ mất từ 5-7 ngày để hàng về đến kho Việt Nam. Sau khi nhận được hàng về tay, bạn thanh toán nốt số tiền còn lại của đơn hàng. 

Ưu điểm khi order pinduoduo tại Lazo

  • Hỗ trợ thương lượng mua hàng pinduoduo

Nếu bạn không biết tiếng Trung hoặc chưa nắm được chính sách giao dịch, quy trình mua theo nhím khi order trên pinduoduo sẽ khó khăn trong việc đặt hàng với mức ưu đãi tốt nhất. Ngoài ra, nếu sản phẩm hoặc đơn hàng phát sinh sự cố, bạn sẽ loay hoay không biết phải giải quyết như thế nào.

Tại Lazo, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng đàm phán và thương lượng order pinduoduo nhằm đạt được thỏa thuận về chi phí, xử lý khiếu nại và bồi thường một cách tốt nhất.

  • Giao hàng nhanh chóng

Lazo có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm nên cam kết xử lý và đặt hàng cho Quý khách sau 3 giờ lên đơn. Hàng hóa về kho sớm chỉ sau 3-5 ngày tùy vào phương thức vận chuyển mà khách hàng lựa chọn.

  • Bảng biểu phí công khai rõ ràng

Hiện tại, Lazo đã có website chính thức chuyên nghiệp, cập nhật đầy đủ thông tin về các loại phí dịch vụ order pinduoduo mà chúng tôi đang cung cấp như phí mua hàng, phí vận chuyển Trung – Việt, phí ủy thác nhập khẩu, phí kiểm đếm, phí đóng kiện gỗ, phí bảo hiểm, phí vận chuyển tại nhà… để khách hàng tham khảo trước khi lựa chọn.

  • Nguồn hàng chất lượng – giá rẻ

Lazo có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình tìm nguồn hàng order pinduoduo chất lượng với giá tốt nhất.

  • Bảo mật thông tin khách hàng

Mọi thông tin liên quan đến khách hàng và đơn đặt hàng trên pinduoduo được Lazo bảo mật nghiêm theo yêu cầu của khách hàng.

  • Nhiều kho bãi tiện lợi vận chuyển

Tại Việt Nam, Lazo hiện có ba kho hàng lớn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Lạng Sơn. Bên cạnh đó, chúng tôi hợp tác với các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp trong nước để giao hàng nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất.

Bảng giá nhập hàng pinduoduo

Chi phí order pinduoduo tùy theo dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Đối với dịch vụ đặt mua hàng Trung Quốc, chi phí được tính như sau như sau:

Chi phí đặt hàng trên pinduoduo = Giá sản phẩm * Tỷ giá + phí dịch vụ mua hàng + phí ship nội địa Trung Quốc (nếu có) + phí vận chuyển từ kho Trung Quốc về kho Việt Nam (theo kg).

Bảng giá chi tiết các loại phí cố định (bắt buộc) tại Lazo Logistics cụ thể là:

  • Phí dịch vụ order pinduoduo
Giá trị đơn hàng% phí dịch vụ
< 10 triệu2%
10 triệu - 50 triệu1.5%
>50 triệu1%
Phí dịch vụ tối thiểu 9000/ đơn
  • Phí vận chuyển nội địa Trung

90% order Pinduoduo Taobao Tmall, JD không mất phí ship nội địa. Vậy nên bạn có thể yên tâm đặt hàng.

  • Phí vận chuyển quốc tế Trung Quốc – Việt Nam (Thương mại điện tử – Tiểu ngạch, biên mậu)
Khối Lượng Hàng (KG)LẠNG SƠNHÀ NỘITP.HCM
0-10KG28.00027.00033.000
10-30KG27.00026.00032.000
30-100KG26.00025.00031.000
>100KGLIÊN HỆLIÊN HỆLIÊN HỆ
Lưu ý : các kiện nhỏ không làm tròn cân từ 0.3KG. Các kiện hộp quy đổi /8000
  • Phí vận chuyển chính ngạch
TRỌNG LƯỢNG (KG)LẠNG SƠNHÀ NỘITP.HCM
200-30010.00010.00013.000
300-500
8.0008.00011.000
500-10006.0006.0009.000
1000-50005.0005.0008.000
>5000Liên hệLiên hệLiên hệ
THỂ TÍCH (M3)
2-51.300.0001.300.0001.800.000
5-101.200.0001.200.0001.700.000
10-201.100.0001.100.0001.600.000
20-251.000.0001.000.0001.500.000
>25Liên hệLiên hệLiên hệ
  • Phí ủy thác nhập khẩu
Giá trị lô hàngPhí dịch vụ
<100.000.0002%
100.000.000 - 300.000.0001.5%
>300.000.0001%

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, đảm bảo hàng hóa về đến Việt Nam an toàn, đầy đủ số lượng và nguyên vẹn, Lazo còn triển khai 4 loại phí khác là:

  • Phí kiểm đếm
  • Phí đóng kiện gỗ
  • Phí bảo hiểm hàng hóa
  • Phí ship tận nhà

Order Pinduoduo không khó nếu như bạn được hướng dẫn chi tiết. Thông qua bài chia sẻ của Lazo Logistics, tin rằng bạn đã hiểu rõ hơn việc mua hàng order trên pinduoduo, nắm bắt được ưu – nhược điểm của nền tảng mua sắm này để an tâm nhập cuộc order hàng Trung Quốc. Về từng loại mặt hàng và dịch vụ khi order tao bao 1688 tmall, Quý khách còn thắc mắc có thể liên hệ đến hotline của Lazo, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn!


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/