HomeAlipayTìm hiểu cách thanh toán taobao bằng alipay đơn giản, dễ dàng

Tìm hiểu cách thanh toán taobao bằng alipay đơn giản, dễ dàng

Hiện tại, Alipay là nền tảng thanh toán duy nhất được chấp nhận khi các bạn mua sắm hàng hoá trên taobao và các nền tảng thương mại điện tử khác thuộc hệ sinh thái của Alibaba Group. Vậy, làm sao để có thể thanh toán đơn hàng trên taobao một cách đơn giản và hiệu quả. hãy cùng Lazo Logistics tìm hiểu cách thanh toán taobao bằng alipay trong bài viết này nhé.

Alipay là gì?

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm Alipay là gì và vì sao việc lựa chọn Alipay làm hình thức thanh toán lại trở nên quan trọng như vậy.

cách thanh toán taobao bằng alipay
Hướng dẫn thanh toán taobao bằng alipay

Alipay là ví tiền điện tử được sáng lập và phát triển bởi tập đoàn Alibaba Group với mục đích ban đầu là nền tảng thanh toán trực tuyến cho các sàn thương mại điện tử trực tuyến trong hệ sinh thái của Alibaba như: taobao 1688, xianyu, alibaba, aliexpress….

Sau này, Alipay đã dần chiếm lĩnh thị trường thanh toán điện tử và trở thành nền tảng thanh toán trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc. Ngoài mục đích thanh toán cho các sàn thương mại điện tự thuộc hệ thái Alibaba, người dân Trung Quốc còn có thể sử dụng Alipay để thanh toán hoá đơn, mua vé tàu, nộp thuế….Và sử dụng thanh toán trên các nền tảng mua sắm khác như: mua hàng pinduoduo, jingdong, sunny, dewu…

Chính vì mức độ thuận tiện và phổ biến như vậy mà trong quá trình nhập hàng trung quốc, việc tìm hiểm cách thanh toán taobao bằng alipay trở nên rất cần thiết.

Alipay là một phương thức thanh toán rất phổ biến, thuận tiện tại Trung Quốc.

Hướng dẫn cách thanh toán taobao bằng alipay

Tạo tài khoản alipay

Trước tiên, để thanh toán đơn hàng order taobao hay order 1688, các bạn cần đăng ký alipay. Để tạo tài khoản alipay, chúng ta cần chuẩn bị một số thứ để xác minh với Alipay.

  • Số điện thoại Trung Quốc hoặc Việt Nam
  • Email cá nhân
  • Hộ chiếu dùng để xác thực alipay bằng hộ chiếu
  • Thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc hoặc thẻ visa/master quốc tế phát hành tại Việt Nam.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, các bạn tiến hành tải app Alipay về và tiến hành đăng ký.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Alipay và xác thực hộ chiếu alipay

Cách thanh toán taobao bằng alipay cực kỳ đơn giản

Để thanh toán taobao bằng alipay chúng ta có thể thực hiện dễ dàng với 3 bước sau:

Bước 1: Mua sắm

Các bạn truy cập web hoặc app taobao, lựa chọn sản phẩm mình muốn mua bỏ vào giỏ hoặc nhấn nút mua luôn.

Bước 2: Kiểm tra thông tin đơn hàng

Các bạn kiểm tra thông tin đơn hàng bao gồm: Thông tin sản phẩm, số lượng, kích thước,màu sắc, phí ship nội địa, áp các mã giảm giá của shop hoặc của sàn, kiểm tra chiết khấu taobao của sản phẩm, thông tin kho nhận hàng nội địa Trung Quốc.

Bước 3: Thanh toán

Sau khi đã kiểm tra thông tin đơn hàng, các bạn nhấn nút thanh toán. Tại đây, taobao sẽ chuyển sang cổng thanh toán trực tuyến của Alipay. Các bạn có thể lựa chọn các hình thức thanh toán phù hợp với mình như:

  • Thanh toán bằng số dư
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc
  • Thanh toán bằng thẻ visa/master quốc tế do ngân hàng Việt Nam phát hành.

Và nhấn nút thanh toán để kết thúc quá trình mua hàng taobao.

Dịch vụ nạp tệ alipay và thanh toán hộ với Lazo Logistics

Hiện tại xu hướng nhận hàng thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng trở nên phổ biến. Trước đây, việc nhập hàng Trung Quốc chỉ diễn ra phổ biến với các giới thương nhân buôn bán sỉ hoặc nhập kinh doanh số lượng lớn. Ngày nay, với tốc độ phát triển của công nghệ và internet khiến cho việc đặt hàng trung quốc ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Lazo là công ty nhập hàng trung quốc thành lập lâu năm với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc, chúng tôi tự tin có thể đồng hành và hỗ trợ các bạn trong các lĩnh vực nạp tệ alipay và thanh toán hộ.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể nắm vững thông tin về cách thanh toán taobao bằng alipay để có thể dễ dàng hơn trong việc nhập hàng Trung Quốc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu cách order taobao về Việt Nam không qua trung gian để chủ động hơn trong việc nhập hàng nhé.

Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ trong các vấn đề liên quan tới ngành nhập hàng Trung Quốc, các bạn đừng ngần ngại liên hệ bên mình tư vấn hỗ trợ nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/
Liên hệ