Cách order taobao về Việt Nam nhanh chóng, giá rẻ

Hướng dẫn tự order taobao

Từ sau những năm đại dịch, nhu cầu mua sắm online của người dân Việt Nam ngày càng phát triển. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới đã cho thấy nhu cầu order taobao của người tiêu dùng trong nước là cực kỳ hấp dẫn. Ngoài việc nhập hàng trung quốc về kinh doanh, người dùng còn có thể tự tìm hiểu cách order taobao về Việt Nam vì việc này không quá phức tạp. Hãy cùng Lazo Logistics đi tìm hiểu ở trong bài viết này nhé.

Cùng tìm hiểu về sàn thương mại điện tử taobao

Taobao là gì?

Taobao là một trong những sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 bởi tập đoàn Alibaba. Tính tới nay, taobao là sàn TMĐT lớn nhất, có nhiều người dùng nhất tại Trung Quốc, với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới và hơn 600 triệu người dùng hàng tháng. Trước đây, taobao gần như chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan nhưng sau đó đã vươn mình ra thế giới với cú hích chấp nhận thanh toán bằng thẻ visa/master quốc tế ở cổng thanh toán Alipay vào năm 2012.

Việc mở cửa đón nhận các khách hàng quốc tế với hệ thống website nhiều phiên bản khác nhau giúp cho taobao mở rộng được thị trường nhiều hơn, cũng là điều kiện thuận lợi để người dùng quốc tế nói chung và người dùng Việt Nam nói riêng tiếp cận với nguồn hàng siêu tốt, siêu rẻ và đa dạng mẫu mã này.

Trang web taobao với nhiều phiên bản hỗ trợ ở nhiều quốc gia.

Sàn TMĐT taobao nổi tiếng với hình thức kinh doanh C2C, tức là bất kỳ ai cũng có thể mở gian hàng kinh doanh tại đây. Điều này đã biến taobao nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử tại Trung Quốc. Tại đây, hàng hoá được buôn bán đa dạng về mẫu mã và cả số lượng, theo ước tính của Lazo Logistics, trên taobao hiện đăng bán hơn 10 tỷ sản phẩm ở các ngành hàng khác nhau từ nông sản, đồ gia dụng, thời trang, tới các thiết bị công nghệ và có cả những máy móc sản xuất….

Tại Trung Quốc, nếu nói order 1688 là sàn thương mại bán buôn lớn nhất Trung Quốc thì có thể nói taobao là sàn thương mại bán lẻ lớn nhất và đang vươn dần ra thế giới ở những năm gần đây. Chính vì lẽ đó, order taobao về kinh doanh hoặc chỉ đơn giản là mua sắm cá nhân đang trở thành xu thế ngày càng thịnh hành tại Việt Nam vào những năm gần đây.

Ưu điểm khi tự order taobao về Việt Nam

Mua hàng taobao

Mẫu mã phong phú, đa dạng

Theo thống kê, có khoảng 10 tỷ sản phẩm đang được đăng bán trên taobao ở nhiều danh mục hàng hoá khác nhau. Tại đây, theo bản thân mình đánh giá thì thực sự là không có gì là không có. Đây cũng là một lý do quan trọng để các bạn đam mê mua sắm hay kinh doanh tại Việt Nam chọn taobao làm nơi tìm kiếm ý tưởng buôn bán hay mua sắm.

Một chợ trời với đủ loại giá

Sẽ không khó để các bạn có thể thấy được cùng một sản phẩm nhưng có tới hàng trăm ngàn giá khác nhau, điều này cũng khá là đánh đố người mua và cũng trở thành một lưu ý khi các bạn đi tìm sản phẩm, nên lựa chọn một shop uy tín với giá thành hợp lý.

Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm

Việc hỗ trợ tìm sản phầm bằng mã vạch hoặc quét hình ảnh, upload hình ảnh một cách tự động cũng là một trong những tính năng tuyệt vời khi mua hàng taobao về việt nam, khi mà các bạn cũng biết rồi đó, một sàn với 10 tỷ sản phẩm thì không biết là làm sao để tìm được chính xác sản phẩm mình mong muốn nhất.

Trợ giá trong các đợt sale off lớn

Taobao có thể nói là nơi khơi mào rất nhiều đợt sale off lớn trong năm. Làm kích thích người dân chi tiêu mua sắm và làm cho dòng chảy thị trường tài chính được trôi chảy hơn. Nổi trội trong đó có các đợt sale off lớn như: Lễ hội độc thân 11.11, Kỳ sale 9.9, mùa sale off 12.12… Trong các đợt sale off này, ngoài các siêu ưu đãi tới từ các cửa hàng ra thì chính sàn taobao cũng ra chính sách trợ giá mua sắm cực kỳ tốt, khiến cho nhiều sản phẩm có thể đạt được mức sale off tới 50%-90%.

Order taobao không lo phí ship nội địa

Với việc đồng bộ hoá logistics trong nước của taobao với các đơn vị chuyển phát nhanh trong nước như zhongtong, yuantong, shunfeng…Khiến cho việc mua sắm hàng trở nên đơn giản hơn và không cần quá bận tâm tới phí ship nội địa bởi khoảng 80% sản phẩm được bán trên taobao sẽ được miễn phí ship nội địa Trung Quốc.

Các cách order taobao về Việt Nam

Order hàng taobao dù phục vụ mục đích mua sắm hay kinh doanh, cũng cần tìm hiểu kỹ các vấn đề và trang bị cho bản thân một chút kiến thức bởi đây là hình thức mua bán thương mại điện tử quốc tế. Hãy cùng Lazo tìm hiểu các cách order taobao về Việt Nam nhé.

Order taobao không qua trung gian

Ưu điểm khi tự mua hàng taobao

  • Chủ động trong việc nhập hàng: Các bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhập hàng trên taobao, số lượng và mẫu mã hàng hoá. Đặc biệt là với những bạn mới tập thành bán hàng order taobao, khi nào có khách nổ đơn là có thể chủ động mua ngay để hàng có thể về sớm.
  • Tự quản lý hàng hoá và trao đổi với người bán: Bạn có thể thoải mái trò chuyện và mặc cả giá với người bán cho dù là mua lẻ hoặc mua số lượng lớn khi mua hàng taobao. Và theo đó các bạn có thể tự quản lý các đơn hàng của mình trên App taobao, chủ động trong việc kiểm soát hành trình hàng hoá, xử lý khiếu nại….
  • Chủ động lựa chọn công ty vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam: Đây cũng là một vấn đề lớn khi mà ở nước ta có khá nhiều đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam.

Nhược điểm khi tự mua hàng taobao

  • Hiện tại, ở các phiên bản ứng dụng và nền tảng website của taobao chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Trung Quốc. Chỉ có một số ít App đặt hàng taobao tiếng Việt. Do vậy, để có thể tự order taobao không qua trung gian thì bạn cần trang bị một mình một chút kiến thức ngôn ngữ Trung Quốc hoặc sử dụng các phần mềm hỗ trợ dịch trên máy tính.
  • Hình thức thanh toán: Hiện tại, mặc dù Alipay đã chấp nhận cho người dùng quốc tế sử dụng các thẻ visa/master quốc tế dùng để thanh toán giao dịch trên taobao nhưng đi kèm với đó là các chi phí phát sinh 3% và thời gian xử lý hoàn tiền lâu.
  • Vận chuyển hàng hoá: Trên sàn taobao có rất nhiều shop tham gia vào chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và hỗ trợ ship ra nước ngoài. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hoá gặp nhiều khó khăn khi hình thức này chỉ phù hợp với các sản phẩm phù hợp với line thương mại điện tử chuẩn. Hàng sẽ không thể ship nếu quá đắt, quá khổ, quá nặng và không phù hợp với quy định về line TMĐT tại Việt Nam.
  • Khó quản lý hàng hoá thực tế: Không quá thường xuyên nhưng các trường hợp hy hữu vẫn xảy ra với các vấn đề như: shop ship thiếu hàng, ship sai hàng, cố tình lừa đảo,….Việc này sẽ rất khó xử lý nếu hàng đã về tới Việt Nam.

Hướng dẫn tự nhập hàng taobao không qua trung gian

Để có thể tự đặt hàng taobao thì các bạn cần trang bị sẵn một số thứ sau:

  • Số điện thoại VN hoặc TQ càng tốt để đăng ký tài khoản.
  • Hộ chiếu để xác minh tài khoản Alipay
  • Thẻ ngân hàng Trung Quốc hoặc thẻ visa/master quốc tế để liên kết với Alipay dùng thanh toán đơn hàng.
  • Một chút vốn tiếng Trung cơ bản để trao đổi nếu cần thiết.
  • Nếu bạn không biết nhiều tiếng Trung có thể sử dụng công cụ hỗ trợ dịch trên Chrome hoặc Cốc Cốc.

Các bước đặt hàng taobao trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng taobao và đăng ký.

Các bạn mở App Store trên IOS hoặc CH Play trên Android sau đó tìm kiếm ứng dụng đặt hàng trên taobao để tải về, sau đó mở ứng dụng lên.

Các bạn nhấn vào biểu tượng góc dưới bên phải màn hình, có chữ 我的淘宝 hoặc nhấn vào dòng chữ 注册/登录 để tiến hành đăng ký.

Các bạn chọn mã vùng của VN, sau đó điền số điện thoại vào và nên bỏ số 0 đi, trong hình mình để số 0 nhưng OTP vẫn về. Sau khi có OTP các bạn điền vào và nhấn đăng nhập.

Bước 2: Cài địa chỉ kho Trung Quốc

Các bạn vào các mục theo ảnh dưới và điền thông tin kho Trung Quốc vào

Bước 3: Tìm sản phẩm

Có 3 cách để bạn có thể tìm sản phẩm trên ứng dụng taobao

Cách 1: Tìm bằng hình ảnh

Tại ứng dụng taobao, các bạn nhấn vào biểu tượng máy ảnh trên thanh tìm kiếm sau đó chọn ảnh sản phẩm các bạn muốn tìm, taobao sẽ tự động tìm kiếm các sản phẩm tương ứng, việc này có thể chính xác lên tới 99%.

Cách 2: tìm sản phẩm bằng danh mục hàng hoá

Trên ứng dụng các bạn nhấn vào phần 分类 để tìm kiếm sản phẩm mà mình muốn. Tuy phần chữ cái là tiếng Trung hình ứng dụng có hiển thị cả hình ảnh mẫu của danh mục sản phẩm nên các bạn cũng dễ dàng tìm được ngách sản phẩm mình muốn.

Cách 3: Tìm sản phẩm bằng từ khoá tiếng Trung

Nếu bạn biết tiếng Trung thì có thể gõ trực tiếp vào thanh tìm kiếm để tìm sản phẩm. Nếu bạn không thạo thì có thể mở ứng dụng hỗ trợ dịch của Google Dịch lên, gõ dịch sản phẩm bạn muốn tìm, sau đó copy nội dung và dán vào thanh tìm kiếm trên Taobao để tìm sản phẩm.

Bước 4: Mua hàng và thanh toán

Sau khi tìm được sản phẩm ưng ý, các bạn nhấn mua hàng và chọn hình thức thanh toán. Chọn hình thức thanh toán là Alipay nội địa Trung Quốc nếu các bạn có dư trong tài khoản Alipay. Nếu không có các bạn có thể tìm hiểu cách nạp tiền Alipay. Và lựa chọn thanh toán bằng thẻ quốc tế nếu các bạn có sẵn thẻ Visa/Master quốc tế.

Các bước order taobao trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Các bạn truy cập vào web taobao tại địa chỉ taobao.com sau đó nhấn vào phần đăng nhập. Tại phiên bản web, các bạn có thể thao tác dễ dàng hơn khi có chức năng hỗ trợ dịch trên các trình duyệt chrome, cốc cốc…

Bước 2: Chọn sản phẩm

Dễ dàng xem thông tin sản phẩm hơn khi mua hàng taobao trên máy tính

Ta tiến hành chọn sản phẩm với các cách tương tự như trên điện thoại, tuy nhiên ở phiên bản web thì hiện tại đã không còn chức năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh. Ngược lại, trên web có chức năng hỗ trợ dịch nên ta dễ dàng tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục hoặc cùng công cụ hỗ trợ dịch tiếng Trung sang tiếng Việt để tìm sản phẩm muốn mua.

Bước 3: Mua hàng và thanh toán

Sau khi lựa chọn sản phẩm ưng ý, chúng ta cũng thực hiện thao tác thanh toán.

Lựa chọn thanh toán bằng số dư nếu bạn có sẵn tệ trong ví Alipay hoặc thanh toán bằng thẻ visa/master nếu muốn thanh toán trực tiếp.

Điền thông tin thẻ visa và nhấn thanh toán.

Như vậy là chỉ sau một vài bước chúng ta đã có thể hoàn toàn tự thao tác order taobao không qua trung gian. Chủ động trong mọi tình huống nhập hàng từ taobao.

Kinh nghiệm order hàng taobao

Mua hàng thương mại điện tử nói chung và nhập hàng taobao nói riêng là hình thức đặt hàng taobao trực tuyến, người mua không nhìn thấy hàng hoá trực tiếp. Vậy nên luôn chứa đựng những rủi ro nhất định, hãy cùng Lazo trang bị một số kiến thức khi order taobao nhé.

Lựa chọn shop uy tín

Việc lựa chọn shop uy tín có thể quyết định phần lớn tới chất lượng sản phẩm tuy không phải là tuyệt đối. Nhưng việc lựa chọn các shop uy tín, có thời gian hoạt động lâu năm có thể làm giảm thiểu các vấn đề phát sinh tới chất lượng hàng hoá hoặc phục vụ, hỗ trợ.

Lựa chọn các shop có huy hiệu uy tín khi order taobao

Phân tích các huy hiệu của shop trên taobao:

  • Hiệu hiệu trái tim: Shop mới mở, độ uy tín chưa cao, đơn hàng đã bán chưa nhiều.
  • Huy hiệu kim cương: Là các shop có độ uy tín trung bình.
  • Huy hiệu vương miện bạc: Là các shop hoạt động lâu năm, đơn hàng nhiều.
  • Huy hiệu vương miện vàng: Là các shop thực sự uy tín, chăm sóc khách hàng tốt, đơn hàng nhiều.

Khéo léo lựa chọn sản phẩm:

Khi đặt hàng taobao online một sản phẩm có thể sẽ có nhiều shop khác nhau bán với đủ loại giá và lời quảng cáo. Chúng ta nên:

  • Chọn các shop có lượt bán nhiều, lượt đánh giá kèm ảnh đánh giá thực tế chất lượng sản phẩm.
  • Các shop có video giới thiệu thực tế sản phẩm.

Kiểm tra về lượng hàng trong kho

Rất nhiều trường hợp shop không còn hàng như chưa hạ kệ hoặc là hàng pre-order, gây mất thời gian nếu như chúng ta cứ mua thẳng và chờ đợi mãi nhưng shop không ship. Các bạn hãy chủ động liên hệ với shop để chắc chắn rằng họ sẵn hàng và ship sớm.

Mặc cả giá khi mua đơn số lượng

Trung Quốc cũng như Việt Nam vậy, nếu các bạn mua số lượng lớn thì có thể mặc cả giá để tối ưu chi phí nhập hàng

Chọn hình thức thanh toán phù hợp

Mua hàng trên taobao có thể thanh toán bằng số dư hoặc thanh toán trực tiếp bằng thẻ visa/master quốc tế phát hành tại các ngân hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, thanh toán bằng thẻ ghi nợ quốc tế sẽ phát sinh phí từ ngân hàng và Alibaba thường là 3-5%. Các bạn có thể cân nhắc việc nạp tiền Alipay để tự thanh toán.

Lựa chọn phương thức vận chuyển hợp lý

Có nhiều hình thức vận chuyển hàng với các line vận chuyển khác nhau phù hợp với nhiều quy mô và mục đích nhập hàng taobao của bạn như: Thương mại điện tử, tiểu ngạch, chính ngạch. Nhập hàng trung quốc bằng đường không, đường bộ, đường biển.

Chú ý tới các kỳ sale của sàn

Hãy thường xuyên theo dõi lịch sale off của taobao nhé bởi ở các kỳ sale off này đặc biệt là các mùa sale off siêu lớn có trợ giá trừ sàn, ví dụ như: mua đủ 200 giảm 20, mua đủ 300 giảm 30…Đây là trợ giá trực tiếp từ sàn taobao. Vì vậy, các bạn lưu ý để đừng bỏ lỡ cơ hội quý giá này nhé.

Cân nhắc mua VIP88 và sử dụng điểm

Nếu các bạn có thể tự đặt hàng taobao thì có thể cân nhắc việc mua VIP88 với giá 88 RMB cho 1 năm sử dụng. Có khá nhiều quyền lợi khi trở thành VIP như được chiết khấu 5% khi mua các sản phẩm trên Tmall tím hàng nhập khẩu và các shop Tmall tham gia chương trình, tích được nhiều điểm hơn trong quá trình mua sắm. Cuối năm có thể đổi điểm lấy hàng miễn phí. Công thức quy đổi tương đương khoảng 100.000 điểm đổi được sản phẩm trị giá khoảng 1000 tệ.

Order taobao đơn giản, dễ dàng với Lazo Logistics

Những khó khăn trong quá trình tự đặt hàng taobao Việt Nam luôn là nỗi trăn trở thúc đẩy Lazo Logistics tìm tòi một giải pháp để có thể giúp đỡ dân mình có thể mua sắm và kinh doanh hàng Trung Quốc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Giao diện chữ Trung Quốc, bất đồng ngôn ngữ, khó khăn trong thanh toán, an toàn vận chuyển hàng hoá là các vấn đề thường gặp phải trong quá trình nhập hàng Trung Quốc.

Nỗ lực tìm giải pháp của chúng tôi đã có đáp án. Hệ thống nhập hàng Trung Quốc của Lazo Logistics với tài trợ công nghệ trực tiếp từ Alibaba giúp cho các bạn có trải nghiệm mua sắm và nhập hàng tốt nhất.

Giao diện nhập hàng Trung Quốc của Lazo trên máy tính

Ngoài ra, Ứng dụng nhập hàng Trung Quốc Lazo cũng là ứng dụng order taobao bằng tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam với tỷ lệ Việt hoá lên tới 90%. Chúng tôi sử dụng công nghệ truyền dữ liệu trực tiếp từ taobao 1688 tmall. Các bạn có thể tìm kiếm trực tiếp sản phẩm bằng tiếng Việt trên Web hoặc ứng dụng LazoVN. Kết quả trả về sẽ hiển thị chính xác giống như các bạn đang tìm kiếm trên Taobao 1688 tmall. Thật tuyệt vời phải không nào?

Lazo Logistics, App mua hàng taobao bằng tiếng Việt.

Tải ứng dụng Lazo

Bảng giá nhập hàng trung quốc tại Lazo Logistics

Chi phí mua hàng hộ = Tiền hàng + phí ship nội địa ( nếu có ) + phí dịch vụ + Phí vận chuyển về VN.

Phí dịch vụ mua hàng Trung Quốc

Giá trị đơn hàng% phí dịch vụ
< 10 triệu2%
10 triệu - 50 triệu1.5%
>50 triệu1%
Phí dịch vụ tối thiểu 9000/ đơn

Phí vận chuyển quốc tế Trung Quốc – Việt Nam

Thương mại điện tử – Tiểu ngạch, biên mậu

Khối Lượng Hàng (KG)LẠNG SƠNHÀ NỘITP.HCM
0-10KG28.00027.00033.000
10-30KG27.00026.00032.000
30-100KG26.00025.00031.000
>100KGLIÊN HỆLIÊN HỆLIÊN HỆ
Lưu ý : các kiện nhỏ không làm tròn cân từ 0.3KG. Các kiện hộp quy đổi /8000

Vận chuyển hàng hóa chính ngạch

Tổng chi phí = Phí uỷ thác nhập khẩu + Thuế VAT + Thuế nhập khẩu ( nếu có ) + phí vận chuyển + các phí khác ( nếu có )

Phí vận chuyển quốc tế TQ-VN

TRỌNG LƯỢNG (KG)LẠNG SƠNHÀ NỘITP.HCM
200-30010.00010.00013.000
300-500
8.0008.00011.000
500-10006.0006.0009.000
1000-50005.0005.0008.000
>5000Liên hệLiên hệLiên hệ
THỂ TÍCH (M3)
2-51.300.0001.300.0001.800.000
5-101.200.0001.200.0001.700.000
10-201.100.0001.100.0001.600.000
20-251.000.0001.000.0001.500.000
>25Liên hệLiên hệLiên hệ

Phí uỷ thác nhập khẩu

Giá trị lô hàngPhí dịch vụ
<100.000.0002%
100.000.000 - 300.000.0001.5%
>300.000.0001%

Thuế nhập khẩu (Nếu có) = % thuế x Giá trị hàng hóa
Phí uỷ thác nhập khẩu: Là chi phí để Lazo Logistics làm dịch vụ thông quan hàng hoá và hậu thông quan.
Thuế VAT = 8%(hoặc 10%) x (Giá trị hàng hóa+ các loại thuế khác)

Các phí khác
– Thuế, phí khác (nếu có)
– Phí kiểm định – hợp quy (nếu có)
– Phí kéo hàng (nếu có)
– Phí nâng hạ (nếu có)
Đây là các chi phí không cố định, Lazo sẽ thông tin đến Khách hàng trong từng trường hợp cụ thể nếu có phát sinh.

Lưu ý : 

• Các đơn hàng thông quan chính ngạch ghép cần đạt số lượng hàng hóa tối thiểu mới đủ yêu cầu tối thiểu để lên mục khai báo hải quan.
• Nhiểu sản phẩm phải xin các giấy phép chuyên ngành, làm công bố, kiểm tra chất lượng…, quý khách hàng, đối tác cần tự chuẩn bị sẵn các giấy tờ này hoặc liên hệ bộ phận CSKH của Lazo Logistics hỗ trợ làm các giấy tờ này để việc thông quan được tiến hành thông thuật lợi

Vậy là qua bài viết này, các bạn đã cùng Lazo Logistics tìm hiểu về việc order taobao tại Trung Quốc. Cùng với đó, sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn trong việc lựa chọn hình thức nhập hàng đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và an toàn.

Nếu các bạn muốn lựa chọn phương pháp an toàn và mua hàng taobao với Lazo Logistics thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/