HomeAlipayHạn mức alipay và cách nâng hạn mức alipay

Hạn mức alipay và cách nâng hạn mức alipay

Alipay có thể nói là một kiến thức nhập môn và điều kiện đầu tiên để bạn có thể tiếp xúc với thị trường buôn bán hàng, nhập hàng Trung Quốc. Bởi Alipay là nền tảng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất tại đây. Tuy nhiên, có thể nhiều bạn không biết được rằng, mỗi tài khoản Alipay đều có một hạn mức thanh toán nhất định. Vậy, hạn mức Alipay là gì và cách xem hạn mức của mình như thế nào cũng như cách nâng hạn mức Alipay?Hãy cùng Lazo Logistics tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Alipay và hạn mức alipay là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về hạn mức alipay, chùng ta hãy cùng nhau khám phá Alipay là gì và tại sao cần nâng hạn mức alipay nhé.

hạn mức alipay
Alipay và hạn mức alipay là gì.

Alipay là gì?

Alipay là nền tảng thanh toán thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc. Ban đầu, Alipay được sáng lập và phát triển nhằm mục đích trở thành nền tảng thanh toán cho các sàn thương mại điện tử nằm trong cùng hệ sinh thái Alibaba như các trang order taobao, tmall, alibaba, aliexpress, xianyu, order 1688.

Sau này, cùng với sự sáng tạo của đội ngũ phát triển, Alipay dần phát hành thêm rất nhiều chức năng khác phục vụ đời sống của người dân Trung Quốc, khiến nó nhanh chóng trở thành một ví tiền điện tử phổ biến nhất tại Trung Quốc. Hơn thế nữa, Alipay đã trở thành một nền tảng thanh toán lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau gã khổng lồ Paypal.

Hạn mức alipay là gì?

Hạn mức alipay là số tiền tối đa mà Alipay cho phép chủ tài khoản được sử dụng trên mỗi giao dịch hoặc trong một khoảng thời gian nhất định như trong 1 tuần, 1 tháng hoặc 1 năm. Hạn mức alipay sẽ dựa trên mức độ uy tín cũng như mức độ xác minh thông tin của chủ tài khoản Alipay.

Tại sao lại có hạn mức alipay? Trên thực tế, các tài khoản với các mức độ xác minh khác nhau thì sẽ được Alipay có những giới hạn khác nhau. Các giới hạn này nhằm hạn chế các giao dịch phi pháp và các giao dịch liên quan tới rửa tiền, buôn lậu, các hành vi phạm pháp luật khác….

Hạn mức alipay là bao nhiêu?

Về hạn mức sử dụng alipay sẽ chia làm ba cấp bậc.

Bậc 1: Các bạn tạo tài khoản và chưa xác minh bất cứ thông tin gì. Bạn chỉ có thể sử dụng tối đa 1.000 RMB và không thể sử dụng nhiều hơn cho tới khi xác minh thêm thông tin.

Bậc 2: Các bạn đã xác thực alipay bằng hộ chiếu hoặc căn cước công dân (đối với công dân Trung Quốc). Bạn có thể dùng tối đa 100.000 RMB/ năm.

Bậc 3: Các bạn đã liên kết thẻ ngân hàng Trung Quốc (công dân TQ) hoặc sử dụng Alipay trong một khoảng thời gian, Alipay sẽ tự nâng hạn mức tài khoản Alipay của bạn lên mức 200.000/năm.

Như vậy, đối với các tài khoản Alipay sau khi đăng ký alipay và xác minh danh tính thì hạn mức alipay là 200.000 RMB ( 20 vạn nhân dân tệ ) mỗi năm. Sau khi sử dụng hết hạn mức này, người dùng sẽ phải chờ tới ngày 1 tháng 1 năm sau mới có thể tiếp tục dùng số dư để thanh toán.

Cách nâng hạn mức alipay

Nâng hạn mức alipay bằng thẻ ngân hàng

Như vậy, Alipay sẽ có hạn mức nhất định khi ta sử dụng số dư để thanh toán các đơn hàng trên taobao, tmall, 1688, xianyu hay các nền tảng mua sắm thương mại trực tuyến khác như pinduoduo, dewu, jingdong…. với hạn mức cao nhất là 200.000 RMB/năm. Khi dùng hết hạn mức này, chúng ta sẽ phải đợi tới ngày 1 tháng 1 năm sau thì mới có thể tiếp tục dùng số dư ví để thực hiện các giao dịch.

Ngoài ra, để tiếp tục sử dụng Alipay để nhập hàng Trung Quốc. Chúng ta bắt buộc phải rút tiền alipay về thẻ ngân hàng liên kết với tài khoản và tiến hành thanh toán các giao dịch bằng cách sử dụng số dư trên thẻ. Tuy nhiên, việc thanh toán bằng thẻ cũng có một số hạn mức nhất định dựa trên các chính sách của mỗi ngân hàng Trung Quốc. Các hạn mức của một số ngân hàng phổ biến như sau:

Tên ngân hàngHạn mức giao dịch (lần/ngày/tháng) RMB
Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc CCB30,000/ 50,000/ 600,000
Ngân hàng Công thương ICBC30,000/ 50,000/ 600,000
Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc ABC50,000/ 100,000/ 600,000
Ngân hàng Trung Quốc AOC30,000/ 50,000/ không giới hạn
Ngân hàng thương mại Trung Quốc50,000/ 50,000/ không giới hạn
Ngân hàng Giao thông50,000/ 100,000/ 600,000
CITIC200,000/ 200,000/ không giới hạn
Ngân hàng Bình An100,000/ 100,000/ không giới hạn
Ngân hàng HSBC250,000/ 250,000/ không giới hạn
Ngân hàng Thượng Hải50,000/ 50,000/ 200,000

Nâng hạn mức alipay tại Lazo Logistics

Các bạn có thể thấy cho dù sử dụng ngân hàng để thanh toán trực tiếp cho các giao dịch mua hàng 1688, nhập hàng taobao, pinduoduo… Thì vẫn có một số hạn chế nhất định. Và một điều đáng nói đó là ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã hạn chế các ngân hàng nội địa cho phép người nước ngoài mở tài khoản ngân nội địa, trừ một số trường hợp đặc biệt. Do vậy, việc sở hữu và sử dụng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc với người Việt Nam mà nói là không thể.

Tuy nhiên, trong cái khó vẫn luôn ló cái khôn. Lazo Logistics là đơn vị lâu năm trong việc hỗ trợ các vấn đề liên quan tới Alipay như: Nạp tiền alipay, thanh toán hộ, nâng hạn mức sử dụng số dư alipay, gỡ đóng băng tài khoản alipay.

Chúng tôi hỗ trợ nâng hạn mức alipay nhanh chóng, an toàn và bảo đảm. Chi phí nâng hạn mức alipay chỉ từ 500.000/tài khoản. Cam kết làm thành công mới thu phí. Thời gian hoàn thành là 24-48h, nâng một lần sử dụng mãi mãi. Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.

Kiểm tra hạn mức thanh toán alipay hiện tại

Thật dễ dàng để kiểm tra hạn mức alipay của tài khoản bạn. Vì theo quy định, mỗi tài khoản chỉ có thể sử dụng số dư để thanh toán là 200.000/năm. Do vậy, các bạn chỉ việc vào thống kê các giao dịch cũng như số tiền đã giao dịch trong năm thì sẽ rõ.

  • Bước 1: Các bạn mở ứng dụng Alipay, chọn biểu tượng Me ở góc dưới bên tay phải.
  • Bước 2: Chọn Transaction → Overview.
  • Bước 3: Chọn năm để kiểm tra số tiền đã thanh toán của tài khoản.
Kiểm tra hạn mức thanh toán alipay

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã tìm hiểu được Alipay là gì và hạn mức alipay. Việc sử dụng Alipay trong các giao dịch mua sắm, buôn bán, đặt hàng Trung Quốc là điều rất cần thiết.

Tuy nhiên, việc Alipay giới hạn số dư có thể sử dụng trong các giao dịch chỉ với 200.000 RMB/năm ~ hơn 70.000.000 VND sẽ là trở ngại lớn đối với các bạn có nhu cầu mua sắm, buôn bán lớn. Vậy nên, việc nâng hạn mức alipay sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc nhập hàng và thanh toán hàng hoá. Nếu bạn có các nhu cầu liên quan tới Alipay như thanh toán hộ alipay, mua tệ alipay, nâng hạn mức hay gỡ đóng băng tài khoản thì đừng quên liên hệ chúng tôi hỗ trợ nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/
Liên hệ