HomeBlogHướng dẫn cách tạo tài khoản taobao trên điện thoại và máy...

Hướng dẫn cách tạo tài khoản taobao trên điện thoại và máy tính

Taobao là sàn TMĐT bán lẻ lớn nhất tại Trung Quốc. Nếu bạn là người đam mê mua sắm, buôn bán hàng xuyên biên giới thì không thể không quan tâm với taobao được. Tuy nhiên, việc tiếp cận với sàn gần đây có đôi chút khó khăn, trong đó có việc tạo tài khoản để mua hàng hoặc xem hàng. Vậy, hãy cùng Lazo đi tìm hiểu cách tạo tài khoản taobao trên điện thoại và máy tính trong bài viết này nhé.

Tại sao cần hướng dẫn cách tạo tài khoản taobao

Nếu bạn vẫn băn khoăn với câu hỏi taobao là gì và tại sao cần tạo tài khoản taobao thì hãy cùng Lazo tìm hiểu nhé.

cách tạo tài khoản taobao
Hướng dẫn tạo tài khoản taobao

Taobao là gì?

Taobao là sàn thương mại điện tử bán lẻ, bán buôn lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay. Đây cũng là nơi mà phần lớn người mua sắm, buôn bán hàng hoá tại Việt Nam truy cập và tìm mua sản phẩm về kinh doanh hoặc phục vụ mục đích cá nhân. Tại đây hàng hoá có sự đa dạng siêu lớn, giá cả phải chăng, phần lớn hàng hoá bày bán được miễn phí ship…Là những đặc điểm nổi bật của taobao.

Tại sao cần tạo tài khoản taobao?

Trong những năm gần đây, với việc phát triển thị phần của taobao đã vượt ra khỏi thị trường Trung Quốc để phục vụ cho khách hàng trên toàn thế giới. Theo đó, việc lập tài khoản đã ngày càng trở nên khó khăn do các lo ngại của sàn về việc lập các tài khoản ảo, các truy cập bất hợp pháp cho các mục đích không tốt. Do vậy, việc học cách tạo tài khoản taobao cũng là vấn đề nản giải đối với nhiều bạn còn mới tiếp xúc với taobao.

Ngoài ra, việc sở hữu tài khoản taobao cũng sẽ giúp bạn có nhiều lợi ít nhất định trong việc tự order taobao như:

Chủ động trong việc nhập hàng, mua sắm: Việc sở hữu tài khoản taobao sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc mua sắm hàng hoá, nhất là trong các dịp sale off lớn, vào các khung giờ buổi tối hoặc nửa đêm.

Tích luỹ điểm: Với mỗi đơn mua hàng taobao, tmall thành công, các bạn đều có cơ hội tích điểm và có thể đổi thành tiền hoặc quà tặng.

Lưu sản phẩm và shop yêu thích: Việc note các sản phẩm và shop yêu thích cũng là vấn đề khá quan trọng bởi trên taobao có vô số sản phẩm và shop khác nhau.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản taobao

Để tạo tài khoản taobao, thường chúng ta sẽ có hai cách tạo tài khoản taobao đó là tạo trên điện thoại và máy tính. Trước tiên, để đảm bảo việc đăng ký tài khoản taobao được thành công, các bạn cần chuẩn bị:

  • Hộ chiếu cá nhân chính chủ để xác thực tài khoản.
  • Số điện thoại và email chưa từng đăng ký tài khoản taobao
  • Mạng wifi mới ít truy cập web taobao hoặc bật mạng 4G

Cách tạo tài khoản taobao trên máy tính

Bước 1: Các bạn truy cập trang chủ taobao: https://world.taobao.com/, sử dụng công cụ hỗ trợ dịch của Google, sau đó nhấn nút đăng ký ở phía trên bên trái.

đăng ký tài khoản taobao
đăng ký tài khoản taobao trên máy tính

Bước 2: Điền thông tin số điện thoại

Các bạn lựa chọn mã vùng quốc gia cho số điện thoại. Chọn mã vùng +84 nếu bạn dùng số Việt Nam để đăng ký, chọn mã vùng Trung Quốc là +86 nếu bạn sử dụng số điện thoại Trung Quốc để đăng ký.

Với số điện thoại Việt Nam, các bạn bỏ số 0 ở đầu tiên đi, ví dụ: 0345671688, các bạn chỉ cần điền 345671688. Sau đó kéo rê chuột ở thanh xác nhận Verification và tích vào đồng ý với điều khoản của taobao. Sau đó nhấn Next.

Bước 3: Điền thông tin cá nhân:

Các bạn điền đầy đủ thông tin: Mật khẩu, email, tên tài khoản. Sau đó nhấn Submit để hoàn thành cách tạo tài khoản taobao trên máy tính.

Cách tạo tài khoản taobao trên điện thoại

Việc đăng ký taobao trên điện thoại tương đối đơn giản.

Bước 1: Tải APP taobao

Các bạn mở App store hoặc CH play lên và tải app taobao xuống

Tải app taobao

Bước 2: Đăng ký tài khoản taobao

Các bạn mở app taobao lên, tại đây các bạn nhấn nút 我的淘宝 ở phía dưới góc phải màn hình hiển thị.

Đăng ký tài khoản taobao trên điện thoại

Tiếp theo ấn vào mục đăng ký để tiến hành đăng ký

Bước 3: Điền thông tin SĐT: các bạn điền thông tin mã vùng số điện thoại và số điện thoại, sau đó tích vào đồng ý với điều khoản của taobao rồi nhấn đăng ký.

Bước 4: Nhập mã OTP đăng ký gửi về điện thoại và hoàn tất đăng ký.

Như vậy, các bạn đã biết được cách tạo tài khoản taobao trên điện thoại và máy tính. Cũng không quá khó khăn phải không nào.

Những lưu ý trong quá trình tạo tài khoản taobao

Các vấn đề thường gặp khi tạo tài khoản taobao

Như đã nói ở trên, hiện tại taobao đang kiểm soát vấn đề tạo tài khoản và sử dụng tài khoản taobao rất gắt và chặt chẽ. Việc tạo tài khoản taobao chắc chắn sẽ gặp rất nhiều vấn đề như:

Bị báo là spam: Khi các bạn sử dụng cách tạo tài khoản taobao trên điện thoại hay máy tính thì không cho qua bước điền số điện thoại và hiện cảnh báo” quá nhiều truy cập”, ” đã lấy otp nhiều lần, xin thử lại vào thời gian khác”…. Vấn đề này có thể tới từ nguyên nhân do mạng wifi của bạn có nhiều thiết bị thường xuyên truy cập vào taobao hoặc các sàn TMĐT thuộc Aibaba.

OTP không gửi về điện thoại: Một vấn đề thường xuyên xảy ra đó là nhấn nút gửi OTP để xác nhận số điện thoại đăng ký nhưng chờ nửa ngày vẫn không có OTP gửi về. Vấn đề này có thể tới từ nhiều nguyên nhân: có thể điện thoại bạn đang dùng đã dùng sử dụng để đăng nhập vào taobao trong quá khứ, mạng bị nghẽn, số điện thoại hoặc điện thoại bị dính blacklist của taobao….

Vừa mới tạo xong thì bị đóng băng tài khoản: Đây cũng là một vấn đề mà người dùng thường xuyên gặp phải. Cũng có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng đa phần tới từ việc hệ thống cảnh báo chống gian lận tài khoản cũng như xác minh danh tính của taobao được bật. Tuy nhiên, taobao chỉ chấp nhận các giấy tờ công dân Trung Quốc để xác thực.

Cách khắc phục khi tạo tài khoản taobao

Sử dụng số điện thoại Trung Quốc để đăng ký: Việc sử dụng số điện thoại Trung Quốc để đăng ký có thể làm cho tỷ lệ đăng ký thành công tài khoản taobao lên tới 99%.

Sử dụng mạng wifi mới hoặc mạng 4G: Để tránh tối đa các vấn đề nghi ngờ về spam, các bạn nên sử dụng một wifi mà tin rằng ít người truy cập taobao từ mạng này hoặc sử dụng mạng 4G để đăng ký.

Đăng nhập taobao qua ứng dụng khác của Alibaba: Hệ sinh thái của Alibaba khá đa dạng nhưng có một đặc điểm đó là tất cả các sàn TMĐT của Alibaba đều dùng chung một tài khoản. Do vậy, nếu có nhu cầu order taobao, các bạn có thể đăng ký tài khoản ở ứng dụng khác, sau đó đăng nhập qua taobao.

Đăng ký tài khoản taobao thành công 100%

Như phân tích ở trên, việc tạo tài khoản taobao tương đối khó khăn, nhưng thực tế chỉ ảnh hưởng khi bạn tạo tài khoản trên taobao. Để việc đăng ký tài khoản taobao thành công 100%, các bạn có thể sử dụng cách đăng nhập qua Alipay.

Để đảm bảo việc này thành công 100%, trước tiên các bạn cũng cần đăng ký tài khoản Alipay và xác thực tài khoản alipay bằng hộ chiếu.

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Alipay và xác thực tài khoản alipay bằng hộ chiếu.

Sau khi các bạn đã sở hữu tài khoản Alipay đã xác thực, các bạn tiến hành mở App taobao lên, chọn đăng nhập, tích vào đồng ý với điều khoản taobao và lựa chọn hình thức đăng nhập thông qua Alipay.

đăng ký tài khoản taobao thông qua Alipay

Tiếp theo, các bạn chọn đồng ý cho taobao đăng nhập qua Alipay và tận hưởng thành quả.

Kể từ sau, các bạn có thể chủ động đăng nhập tài khoản taobao với tên đăng nhập và mật khẩu giống với Alipay. Hơn nữa, tài khoản taobao này đã liên kết với một Alipay đã xác thực danh tính nên tỉ lệ bị khoá sẽ không cao.

Như vậy, qua bài viết này, các bạn có thể nắm thêm thông tin về cách tạo tài khoản taobao trên điện thoại và máy tính nhanh chóng, đơn giản.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng dịch vụ mua hàng taobao tại Lazo mà không cần quan tâm tới tài khoản taobao. Bởi Lazo sử dụng công nghệ truyền dữ liệu trực tiếp từ taobao 1688, tmall. Các bạn hoàn toàn sử dụng tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm, dán link từ taobao hoặc tìm kiếm hình ảnh…. Nhập hàng Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhấn đăng ký tư vấn ngay hoặc liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ các bạn nhé.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/
Liên hệ