HomeAlipayAlipay là gì? Cách nạp tiền vào Alipay nhanh chóng, an toàn

Alipay là gì? Cách nạp tiền vào Alipay nhanh chóng, an toàn

Học cách sử dụng Alipay đã trở thành điều kiện đầu tiên, và quan trọng nhất đối với các bạn có nhu cầu đi du lịch hay định hướng nhập hàng Trung Quốc, để kinh doanh hoặc đơn giản chỉ là mua sắm cá nhân. Trong bài viết này, hãy cùng LAZO tìm hiểu Alipay là gì,các phương pháp nạp tiền Alipay và cách sử dụng nhé.

Alipay là gì?

Alipay là một siêu ứng dụng được tập đoàn Alibaba phát triển và phát hành lần đầu tiên vào năm 2004. Chức năng chính và đầu tiên nhất mà Alibaba phát triển đó là thanh toán điện tử, sau đó Alipay đã nhanh chóng trở thành một siêu ứng dụng khi phát triển thêm các chức năng khác như: Quản lý tài chính, ngân hàng, thanh toán di động, chăm sóc sức khoẻ, quản lý mua sắm, tiêu dùng, mua vé tàu, xe bus, vé máy bay….

nạp tiền alipay

Alipay từ lâu đã trở thành nền tảng thanh toán thương mại điện tử lớn nhất không chỉ ở Trung Quốc và còn là một trong các phương thức thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới, vâng quan trọng nhất là Alipay có hỗ trợ rất tốt dành cho người dùng quốc tế. Điều mà Wechat Pay hiện tại chưa thể làm được và không được Lazo đánh giá cao.

Được đánh giá là một siêu ứng dụng, Alipay đã trở thành một ứng dụng thanh toán phổ biến ở Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Với việc hỗ trợ người dùng ở trên 190 quốc gia, có thể Alipay sẽ trở thành ứng dụng được cài đặt đầu tiên nếu bạn có ý định đi Trung Quốc du lịch hoặc muốn giao thương với Trung Quốc.

Bởi người Trung Quốc đa phần sử dụng Alipay để thanh toán bởi tính tiện lợi của nó đem lại, khi mà chỉ cần mở ứng dụng và quét mã QR là có thể thanh toán bất kỳ lúc nào, cho dù là mua hàng online hay thanh toán offline tại các cửa hàng.

Cách nạp tiền Alipay đơn giản, nhanh chóng

Về bản chất Alipay là một nền tảng thanh toán trực tuyến, cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử nhưng bản thân Alipay cũng có ví số dư và có thể liên kết trực tiếp với ngân hàng để sử dụng tiền trực tiếp từ ngân hàng.

Chính vì vậy, có khá nhiều cách để có thể sử dụng tiền để thanh toán các đơn hàng thương mại điện tử online hay các hoá đơn mua bán… Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu thì các bạn cũng khó có thể nắm rõ được do Alipay cũng có các quy định nghiêm ngặt để quản lý người dùng cũng như dòng tiền nhằm tránh những rủi ro và các hành vi phạm khác. Hãy cùng LAZO đi tìm hiểu cách nạp tiền vào Alipay nhé.

Nạp tiền alipay bằng cách sử dụng thẻ ngân hàng Trung Quốc.

Có thể nói nạp tiền Alipay bằng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc là hình thức phổ biến và tiện lợi nhất bởi tại Trung Quốc, họ đã đồng nhất toàn bộ dữ liệu cá nhân từ số điện thoại, thẻ ngân hàng, các ứng dụng tài chính tới các lĩnh vực về an ninh….

Tuy nhiên, phương pháp này hiện nay đã ít còn khả dụng với người dùng Việt Nam nói riêng và người dùng Alipay trên thế giới nói chung, ít nhất là ở thời điểm LAZO viết bài (năm 2024). Nguyên nhân tới từ cuộc thanh trừng và kiểm soát, quản lý các tài khoản ngân hàng trên diện rộng và rộng khắp tại Trung Quốc. Do các năm gần đây, hiện tượng cho sử dụng thẻ ngân hàng tên chủ tài khoản là người nước ngoài để phục vụ các mục đích trái pháp luật thường là: Rửa tiền, đánh bạc, lừa đảo, mua bán sản phẩm phi pháp…

Dù vậy, vẫn có khá đông các thẻ cũ đã đăng ký, sử dụng trước đây hoặc các bạn có kết hôn với người Trung Quốc, đang làm việc, du học tại Trung Quốc vẫn có thể sử dụng nhưng có thể sẽ có một số hạn chế nhất định.

Để nạp tiền Alipay bằng thẻ ngân hàng nội địa, ta có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tạo tài khoản Alipay và liên kết thẻ, tài khoản ngân hàng với Alipay.

Bước 2: Mở ứng dụng Alipay trên điện thoại, vào phần Balance, tiếp đến nhấn nút Top up Alipay và chọn phương thức nạp tiền là ngân hàng để có thể nạp tiền từ ngân hàng lên.

Bước 3: Mua sắm thoải mái và sử dụng phương thức thanh toán là Balance hoặc thanh toán trực tiếp từ thẻ ngân hàng.

Nạp tiền Alipay bằng thẻ credit/debit card.

Đối với người dùng có thẻ credit/debit card được cấp bởi ngân hàng Trung Quốc nội địa thì việc sử dụng các thẻ này tương tự đối với thẻ ngân hàng bình thường.

Đối với người dùng quốc tế nói chung và người dùng Việt Nam nói riêng thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thẻ credit/debit để thêm vào Alipay như một phương pháp thanh toán, các thẻ được chấp nhận là Visa/Master/Amex/Discovery.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc thêm thẻ chỉ nhằm mục đích thanh toán tại các cửa hàng, cổng thanh toán có chấp nhận các loại thẻ này. Trong quá trình thanh toán, chúng ta sẽ trực tiếp mua ngoại tệ với ngân hàng và thanh toán trực tiếp cho đơn hàng. Quan trọng là chúng ta không thể sử dụng các thẻ này để nạp vào số dư của Alipay, chỉ có thể dùng thanh toán trực tiếp. Alipay và ngân hàng sẽ thu phí dịch vụ trong mỗi lần sử dụng, thường là 1-3%.

Nạp tiền Alipay bằng cách nhờ người quen chuyển.

Nếu bạn có người quen, thân là người Trung Quốc hoặc người có số dư Alipay thì có thể nhờ họ chuyển cho. Tiền từ số dư tài khoản này, sau khi chuyển sẽ tới số dư của tài khoản người nhận ngay lập tức.

Nạp tiền Alipay bằng cách sử dụng dịch vụ

alipay topup

Đây có lẽ là hình thức nạp tiền vào alipay phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam nói riêng và những người dùng Alipay nói chung. Mặc dù không chính thức, bởi lẽ theo quy định Alipay có nghiêm cấm các hành vi mua bán ngoại tệ bất hợp pháp.

Tuy vậy, phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và nguy hiểm vì đa phần các giao dịch thường được diễn ra online. Các giao dịch mua tệ alipay, bán, trao đổi thường qua các phần mềm chat online như zalo, wechat, telegram…Người bán và người mua không hề quen biết nhau, không có bất kỳ sự đảm bảo nào về giao dịch và bảo vệ người mua vì thường người mua sẽ là người chuyển tiền trước.

Ngoài ra, người mua có thể dính tới các giao dịch liên quan tới các vụ án lừa đảo, đánh bạc, tiền nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng…Và có khả năng bị Alipay đóng băng, thu hồi tiền, thậm chí bị điều tra nếu nhập cảnh vào Trung Quốc.

Vì vậy, việc lựa chọn đối tác uy tín để hỗ trợ nạp tiền Alipay là điều rất quan trọng.

Nạp tiền Alipay uy tín, an toàn với LAZO

Các vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch mua bán tệ thường tới từ uy tín người bán, nguồn tiền và trách nhiệm của người bán.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thương mại giữa hai quốc gia Trung Quốc – Việt Nam. LAZO luôn cố gắng để đảm bảo các giao dịch được thực hiện nhanh chóng, an toàn và hỗ trợ người mua khi gặp sự cố. Bởi lẽ, Alipay là ứng dụng liên quan tới tài chính nên có thể sẽ gặp nhiều sự cố khách quan khác mà LAZO sẽ liệt kê ở một bài viết khác để các bạn có cái nhìn tốt hơn về việc sử dụng Alipay.

Cách sử dụng Alipay

Đa phần người dùng sử dụng mua tệ Alipay để thanh toán các đơn hàng trên các sàn TMĐT thuộc hệ sinh thái của Alibaba như taobao, order 1688, tmall hay các sàn TMĐT khác như order pinduoduo tại Trung Quốc bởi Alipay đã trở thành phương pháp thanh toán mặc định mà nền tảng TMĐT nào cũng sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Alipay để thanh toán các giao dịch tại cửa hàng, mua vé tàu xe, máy bay…Trong quá trình đi du lịch, công tác…Tại Trung Quốc.

Cách sử dụng Alipay tương đối đơn giản, tại Trung Quốc đa phần các cửa hàng từ nhỏ, siêu nhỏ như các chị, các cô bán hàng vỉa hè tới các khách sạn lớn đều có sẵn mã QR nhận thanh toán. Chúng ta chỉ việc cho điện thoại kết nối wifi hoặc bật 4G , sau đó mở ứng dụng Alipay lên, sử dụng chức năng quét mã QR để thanh toán. Chọn phương pháp là số dư hoặc ngân hàng tuỳ theo hình thức bạn sử dụng.

Đối với việc sử dụng Alipay để thanh toán các đơn hàng trên sàn TMĐT khi mua hàng online thì lại càng đơn giản hơn. Tới bước thanh toán, ta chỉ việc chọn Alipay là hình thức thanh toán, sau đó điền mât khẩu thanh toán là có thể hoàn thành giao dịch.

Vậy là qua bài viết này các bạn đã có thể hiểu được các cách nạp tiền Alipay phổ biến và cách sử dụng Alipay đơn giản, nhanh chóng nhất.

Nếu có nhu cầu cần hỗ trợ nạp tiền alipay, gỡ đóng băng hoặc các vấn đề khác liên quan, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi.


Thông tin liên hệ:

Website: https://lazo.vn
Hotline: 034567.1688
Email: lazovietnam@gmail.com
Địa chỉ:
Cao Lộc, Lạng Sơn
Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Luỹ Bán Bích, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Fanpage: https://www.facebook.com/lazovietnam/
Liên hệ